ทบ.จ่อติดดาวให้โบนัสนักยกลูกเหล็กสาว “โสภิตา"

กีฬา
31 ส.ค. 59
14:27
393
Logo Thai PBS
ทบ.จ่อติดดาวให้โบนัสนักยกลูกเหล็กสาว “โสภิตา"
กองทัพบกเตรียมติดยศทหาร “น.ส.โสภิตา ธนสาร” เข้ารับราชการเป็นนายทหารสัญญาบัตร หลังคว้าเหรียญทองยกน้ำหนักรุ่นไม่เกิน 48 ก.ก. โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล

วันนี้ ( 31 ส.ค.2559 ) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่ประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล และสามารถคว้าเหรียญรางวัลในหลายประเภท ซึ่งนักกีฬาทุกท่านถือว่าได้สร้างชื่อเสียง เกียรติยศและความสุขให้กับคนไทยเป็นอย่างยิ่ง จากผลการแข่งขันในครั้งนี้ รัฐบาลโดยส่วนราชการต่างๆ ได้พิจารณารับนักกีฬาบางท่านเข้าเป็นข้าราชการในสังกัด

รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กองทัพบกได้ดำเนินตามนโยบายของรัฐบาลในการสนับสนุนนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศเช่นกัน โดยกำลังพิจารณาบรรจุนักกีฬายกน้ำหนักหญิงเหรียญทองโอลิมปิกรุ่นไม่เกิน 48 กิโลกรัม “นางสาวโสภิตา ธนสาร” คุณวุฒิปริญญาวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ จากสถาบันการพละศึกษา วิทยาเขตกรุงเทพฯ เข้ารับราชการเป็นนายทหารสัญญาบัตร ในสังกัดกองทัพบก โดยอาจให้ปฏิบัติงานในกองทัพภาคที่ 4 ซึ่งเป็นภูมิลำเนา ขณะนี้อยู่ในระหว่างกระบวนการตามระเบียบของทางราชการ

​ทั้งนี้ กองทัพบกได้สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ เข้ามาบรรจุเป็นข้าราชการในสังกัดหลายท่าน เช่น พ.ต.หญิง อุดมพร พลศักดิ์ และ ร.อ.หญิง ปวีณา ทองสุก อดีต นักยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทยเป็นต้น โดยนอกจากจะเป็นการเพิ่มเติมบุคคลากรให้กับหน่วยงานที่ต้องปฏิบัติงานตามความรับผิดชอบแล้ว ยังเป็นการนำความรู้ความสามารถและประสบการณ์ด้านกีฬามาถ่ายทอดและพัฒนาศักยภาพให้กับกำลังพลของกองทัพบก ซึ่งจะเป็นการช่วยสร้างนักกีฬาสู่การแข่งขันในระดับประเทศได้อีกทางหนึ่งด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง