ญาติบริจาคร่าง น.ส.มาลี อดีตหญิงสูงที่สุดในโลกให้ รพ.ศิริราช

สังคม
31 ส.ค. 59
20:43
1,351
Logo Thai PBS
ญาติบริจาคร่าง น.ส.มาลี อดีตหญิงสูงที่สุดในโลกให้ รพ.ศิริราช
ครอบครัวของ น.ส.มาลี ดวงดี อดีตเจ้าของสถิติผู้หญิงที่สูงที่สุดในโลก บริจาคร่างกาย น.ส.มาลี ให้ รพ.ศิริราชไว้เพื่อการศึกษาทางการแพทย์ ขณะที่บรรยากาศงานศพวันสุดท้ายมีผู้ร่วมไว้อาลัย 3,000 คน

วันนี้ (31 ส.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธีศพของ น.ส.มาลี ดวงดี หญิงชาวมอญใน จ.ตราด อดีตเจ้าของสถิติผู้หญิงที่สูงที่สุดในโลก ถูกจัดขึ้นที่วัดฉางเกลือ ต.ห้วยแร้ง อ.เมืองตราด หลังเสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา จากภาวะความดันโลหิตสูง ซึ่งมีชาวไทยเชื้อสายมอญ แรงงานชาวมอญที่ทำงานในประเทศไทย รวมทั้งชาวบ้านมาร่วมไว้อาลัยประมาณ 3,000 คน

หลังพิธีสวดอภิธรรมศพ ญาติของ น.ส.มาลี ได้มอบร่างของ น.ส.มาลี ให้กับ จ.ตราด เพื่อประสานไปยังโรงพยาบาลศิริราชไว้ศึกษาทางการแพทย์

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า กินเนสส์ บุ๊ก ออฟ เวิลด์ เรคคอร์ด บันทึกไว้เมื่อปี 2552 ว่า น.ส.มาลี เป็นผู้หญิงที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 2.07 เมตร ในวัย 17 ปี ต่อมาความสูงเพิ่มขึ้นเป็น 2.14 เมตร ซึ่งการแพทย์ระบุสาเหตุที่ทำให้ น.ส.มาลี สูงผิดปกติเนื่องจาก มีเนื้องอกกดทับต่อมใต้สมองที่ควบคุมการเจริญเติบโตของร่างกาย กระทั่งเสียชีวิตขณะมีอายุได้ 24 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง