จนท.เร่งหาเบาะแสรถนมโรงเรียนถูกปล้น เชื่อถูกนำไปทำสีใหม่ก่อนใช้ลอบวางระเบิด

ภูมิภาค
1 ก.ย. 59
12:08
141
Logo Thai PBS
จนท.เร่งหาเบาะแสรถนมโรงเรียนถูกปล้น เชื่อถูกนำไปทำสีใหม่ก่อนใช้ลอบวางระเบิด
ภาคประชาสังคมจังหวัดปัตตานีเดินรณรงค์สนับสนุนการพูดคุยสันติสุข เพราะเชื่อว่า จะทำให้พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดความสงบสุขได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดยะลา ยังคงเร่งตามหารถนมโรงเรียนที่ถูกปล้น เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

วันนี้ (1 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง จ.ยะลา ตั้งด่านตามเส้นทางเข้า-ออก ตัวเมือง หารถยนต์ต้องสงสัย คล้ายรถนมโรงเรียน ที่ถูกปล้นจาก อ.สายบุรี เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559 เพื่อป้องกันไม่ให้นำมาก่อเหตุในพื้นที่ โดยเชื่อว่าผู้ก่อเหตุนำรถที่ปล้น ไปทำสีใหม่ ก่อนมาใช้ลอบวางระเบิด

องค์กรผู้หญิง ภาคประชาสังคม พุทธและมุสลิมใน จ.ปัตตานี กว่า 30 คน เดินรณรงค์สนับสนุนการพูดคุยสันติสุขกับผู้เห็นต่าง เพราะเชื่อว่ากระบวนการพูดคุย ทำให้พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดสันติสุขได้ ส่วนที่่ จ.นราธิวาส ตำรวจเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยในตัวเมือง และพระสงฆ์ที่ออกบิณฑบาต ป้องกันผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบ

ส่วนที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 แนะนำการสังเกตวัตถุแปลกปลอม แก่อาสาสมัครรักษาดินแดน ป้องกันการลอบวางระเบิดในพื้นที่ หลังกลุ่มผู้ก่อเหตุ พัฒนาการวางระเบิดโดยใช้วัตถุขนาดเล็ก และอุปกรณ์ที่หลายฝ่ายคาดไม่ถึง สำหรับวางระเบิดในชุมชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง