มทภ.3 ย้ำทหารพร้อมดูแล จนท.รื้อรีสอร์ทบนภูทับเบิก หลัง"ผู้ว่าฯ-นอภ."ถูกขู่ฆ่า

Logo Thai PBS
มทภ.3 ย้ำทหารพร้อมดูแล จนท.รื้อรีสอร์ทบนภูทับเบิก หลัง"ผู้ว่าฯ-นอภ."ถูกขู่ฆ่า
แม่ทัพภาคที่ 3 ย้ำทหารพร้อมดูแลเจ้าหน้าที่รื้อรีสอร์ทบนภูทับเบิก หลังผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์และนายอำเภอหล่มเก่า ถูกข่มขู่ฆ่า

วันนี้ ( 1 ก.ย.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาฝ่ายทหารในฐานะกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างบนภูทับเบิกที่ผิดกฎหมาย โดยตั้งกองอำนวยการร่วม 2 แห่ง คือ บนที่ภูทับเบิกและที่ว่าการอำเภอหล่มเก่า มีทหารร่วมดูแลรักษาความปลอดภัย และสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ ทำให้การรื้อถอนก็มีความคืบหน้าไปมากในแต่ละวัน ซึ่งทหารจะช่วยสร้างความมั่นใจให้ทุกหน่วยงานในการบังคับใช้กฎหมาย จะไม่ปล่อยให้ผู้มีอิทธิพลมาข่มขู่คุกคาม และต้องตรวจสอบโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาข่มขู่แต่ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้

พล.ท.สมศักดิ์ กล่าวว่า ทหารจะดูแลทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้และทุกหน่วยงาน เพื่อบังคับใช้กฎหมายและทำให้ทุกหน่วยมีความมั่นใจ ในการใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ ไม่ให้ผู้มีอิทธิพลมาใช้อำนาจมืดข่มขู่เจ้าหน้าที่และประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง