กรมชลฯ เตือน 2 ฝั่งริมน้ำเจ้าพระยา ติดตามสถานการณ์น้ำ หลังระดับน้ำสูงขึ้น

ภัยพิบัติ
1 ก.ย. 59
16:54
357
Logo Thai PBS
กรมชลฯ เตือน 2 ฝั่งริมน้ำเจ้าพระยา ติดตามสถานการณ์น้ำ หลังระดับน้ำสูงขึ้น
กรมชลฯ รายงานว่า น้ำหลากจากพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยาไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาในอัตราเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จึงแจ้งเตือนประชาชนริมสองฝั่งแม่น้ำติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพราะระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะสูงขึ้น 80-120 เซนติเมตร

วันนี้ (1ก.ย.2559) กรมชลประทาน ออกหนังสือแจ้งเตือนสถานการณ์ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ฉบับที่ 1 ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี สิงห์บุรี ชัยนาท อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา และลพบุรี ให้แจ้งเตือนบริษัท ห้างร้าน ที่ประกอบกิจการในแม่น้ำเจ้าพระยา และประชาชนที่อาศัยริม 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่บริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ถึง ต.บางหลวงโดด อ.บางบาล และ ต.บ้านกระทุ่ม ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพราะแม่น้ำเจ้าพระยาจะมีระดับสูงขึ้น จากน้ำหลากที่เกิดจากฝนตกหนักช่วงวันที่ 27-30 ส.ค จากพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยา

ทั้งนี้ กรมชลประทานจะควบคุมให้น้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาที่ 900 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที คาดว่าระดับน้ำบริเวณ จ.พระนครศรีอยุธยา จะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 80-120 เซนติเมตร แต่หากมีฝนตกหนักเพิ่มขึ้น ก็จะส่งผลให้น้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยามากกว่า 900 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง