ผบช.ก.ไม่แน่ใจกระทบคดีฆาตกรรม "ชูวงษ์" หรือไม่ หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง "บรรยิน" คดีโอนหุ้น

อาชญากรรม
1 ก.ย. 59
19:05
275
Logo Thai PBS
ผบช.ก.ไม่แน่ใจกระทบคดีฆาตกรรม "ชูวงษ์" หรือไม่ หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง "บรรยิน" คดีโอนหุ้น
ผบช.ก.ยันพนักงานสอบสวนทำเต็มที่และพบความผิดจริงคดีโอนหุ้นชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หลังอัยการสั่งไม่ฟ้องคดี พ.ต.ท.บรรยิน และพวก และส่งให้รองอัยการสูงสุดพิจารณา ก่อนส่งกลับสำนวนคดีมาให้ ผบ.ตร. หาก ผบ.ตร.สั่งไม่ฟ้องถือว่าสิ้นสุด ไม่แน่ใจกระทบพิจารณาคดีฆาตกรรมหรือไม่

จากกรณี อัยการอาญากรุงเทพใต้มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องในคดีการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ที่ญาติพบความผิดปกติ โดยมี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิการโอนหุ้นรวมกับพวก 4 คน

วันนี้ (1 ก.ย. 2559) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวว่า คดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนพบข้อเท็จจริงที่เชื่อได้ว่าผู้ต้องหากระทำผิดจริง จึงมีการสรุปสำนวนคดีสั่งฟ้องส่งมอบให้อัยการพิจารณา ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนพิจารณาตามอำนาจของพนักงานอัยการตามข้อกฎหมาย

“ส่วนจะมีผลกระทบต่อการดำเนินคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์หรือไม่ ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน แต่ยืนยันว่าพนักงานสอบสวนได้ทำหน้าที่เต็มที่แล้ว” ผบช.ก. ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานอัยการสูงสุดเรียกสำนวนคดีมาตรวจสอบอีกครั้ง และมอบหมายให้รองอัยการสูงสุดตรวจสอบความถูกต้อง หากรองอัยการสูงสุดมีความเห็นพ้องสั่งไม่ฟ้อง ต้องส่งสำนวนต่อไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อมีคำสั่งทางคดี และถ้า ผบ.ตร.มีความเห็นคงเดิมคือไม่สั่งฟ้อง จะถือเป็นคำสั่งเด็ดขาด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง