ศาลไม่ให้ประกันตัว "ครูแขก" เหตุพฤติการณ์คดีร้ายแรง

อาชญากรรม
1 ก.ย. 59
19:14
176
Logo Thai PBS
ศาลไม่ให้ประกันตัว "ครูแขก" เหตุพฤติการณ์คดีร้ายแรง
ศาลไม่ให้ประกันตัวนางอัมพร ใจก้อน ผู้ต้องหาคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น เมื่อปี 2557 เหตุมีพฤติการณ์คดีร้ายแรง

วันนี้ (1 ก.ย.2559) หลังตำรวจควบคุมตัวนางอัมพร ใจก้อน หรือ ครูแขก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลมีนบุรีในคดีรถจักรยานยนต์ระเบิด มีผู้เสียชีวิต 2 คน และเช่าบ้านพักเป็นแหล่งซุกซ่อนวัตถุประกอบระเบิดที่ซอยราษฎร์อุทิศ 25 ย่านมีนบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ปี 2557 มาที่สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี

 

นางอัมพร ใจก้อน หรือ ครูแขก ยังคงปฏิเสธข้อหาร่วมกันทำวัตถุระเบิด และร่วมกันทำให้เกิดระเบิดเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ที่พนักงานสอบสวนนครบาลมีนบุรียื่นขอศาลจังหวัดมีนบุรีออกหมายจับ

 

ก่อนหน้านี้หลังเกิดเหตุไม่นาน ตำรวจได้เชิญตัวนางอัมพร มาสอบปากคำและให้พยานแวดล้อมชี้ตัวว่าเป็นบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์หรือไม่มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ขณะนั้นพยานแวดล้อม และพยานหลักฐาน ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่านางอัมพร เคยมาอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุจึงปล่อยตัวไป และนางอัมพร ยังตกเป็นจำเลยในคดีระเบิดในสมานเมตตาแมนชั่น ใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ปี 2553 ซึ่งคดีนี้อยู่ในการดูแล ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ

พล.ต.ต.ดร.ชัยพร พานิชอัตรา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานอีกครั้ง สามารถยืนยันได้ว่านางอัมพร มีส่วนรู้เห็นกับเหตุระเบิดปี 2557 จึงขอศาลอนุมัติหมายจับ ซึ่งมีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด 6 คน จับได้แล้ว 2 คน

 

ล่าสุด ศาลจังหวัดมีนบุรี ศาลพิเคราะห์คำร้องที่ นางเบ็ญจรัตน์ มีเทียน ทนายความ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 100,000 บาทเพื่อขอปล่อยชั่วคราว น.ส.อัมพร ใจก้อน ซึ่งศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในชั้นนี้เนื่องจากพฤติการณ์เป็นคดีร้ายแรง ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน จึงให้ยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้นำตัว น.ส.อัมพร หรือครูแขก ผู้ต้องหาไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง