ดูไบสร้าง “IMG World of Adventure park” สวนสนุกติดแอร์ใหญ่ที่สุดในโลก

ไลฟ์สไตล์
1 ก.ย. 59
21:24
1,033
Logo Thai PBS
ดูไบสร้าง “IMG World of Adventure park” สวนสนุกติดแอร์ใหญ่ที่สุดในโลก
แม้อากาศจะร้อนระอุ แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับสวนสนุกที่นครดูไบ ล่าสุดเปิดตัวสวนสนุกในร่มใหญ่ที่สุดในโลก ใช้งบสร้างกว่า 3.4 หมื่นล้านบาท เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สนุกสนานกับเครื่องเล่นหลากหลาย ท่ามกลางเครื่องปรับอากาศที่เย็นฉ่ำ

วันนี้ (1 ก.ย. 2559) ทั้งรถไฟเหาะ Powerpuff Girls จนถึงร้านขายของที่ระลึกการ์ตูนดังจากค่าย Marvel Comic ถูกนำมารวมกันไว้ใน “IMG World of Adventure park” สวนสนุกแห่งใหม่ในนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นสวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยความกว้างกว่า 1.5 แสนตารางฟุต และใช้งบประมาณกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 3.4 หมื่นล้านบาท ในการสร้าง

 

เนื่องจากตอนกลางวันในช่วงกลางฤดูร้อนที่ดูไบ จะมีอุณหภูมิสูงถึง 41 องศาเซลเซียล ทำให้ส่วนสนุกในร่มแห่งนี้เปรียบเสมือนโอเอซีสของชาวเมืองและนักท่องเที่ยว

โดยสวนสนุกติดแอร์แห่งนี้ประกอบไปด้วยเครื่องเล่นกว่า 20 ชนิด โรงภาพยนตร์ 5 มิติ โซนแบรนด์การ์ตูนที่ได้ลิขสิทธ์จากต่างประเทศ ทั้ง Marvel และ Cartoon Network นอกจากนี้ ยังมีร้านสะดวกซื้อและร้านอาหาร 50 ร้าน ซึ่งคาดว่าจะเป็นแหล่งรายได้ถึง 1 ใน 4 ของสวนสนุกแห่งนี้

 

ในวันเปิดตัว 31 ส.ค. ที่ผ่านมา (2559) มีนักท่องเที่ยวราว 3,000 คน ทั้งสตรีมุสลิมที่มาเล่นเครื่องเล่นในชุดแต่งกายมิดชิด และนักท่องเที่ยวจากอังกฤษและอินเดีย ที่นั่งรถไฟเหาะในชุดสบายๆ โดยตั้งเป้าว่าในอนาคตจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึงวันละ 30,000 คน 

 

IMG World of Adventure park เคยวางแผนเปิดตัวตั้งแต่ 2 ปีก่อน แต่ปัญหาทางเศรษฐกิจทำให้ต้องเลื่อนออกไปหลายครั้ง ในวันเปิดตัวที่ผ่านมายังถูกตำหนิจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากมีเครื่องเล่นบางชิ้นหยุดทำงานกลางคัน

เลนเนิร์ด ออตโต ซีอีโอของ IMG World Theme Park กล่าวว่า สวนสนุกที่ีมีชื่อ ทั้งของ Disney และ Universal ต่างมีปัญหาด้านการบำรุงรักษาเครื่องเล่นด้วยกันทั้งนั้น สิ่งสำคัญคือการนำข้อบกพร่องในช่วงแรกมาปรับปรุง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับนักท่องเที่ยวในอนาคต

IMG World of Adventure park ถือเป็นสวนสนุกขนาดใหญ่แห่งที่ 2 ที่เปิดตัวในดูไบในปีนี้ (2559) ตามแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวของดูไบ ที่ตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้ถึง 20 ล้านคน ภายในปี 2020 ซึ่งตรงกับปีที่ดูไบจะเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Expo ปัจจุบันดูไบมียอดนักท่องเที่ยวปีละ 14 ล้านคน ส่วนใหญ่มาจากซาอุดีอาระเบีย และประเทศเพื่อนบ้านในชาติอาหรับ

 

ส่วนค่าตั๋วเที่ยวสวนสนุกติดแอร์แห่งนี้อยู่ที่ 80 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2,720 บาท ซึ่งถือว่าถูกกว่า Disneyland ซึ่งมีค่าตั๋วขั้นต่ำในปัจจุบันเกือบ 100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3,400 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง