พบรถปิคอัพคล้ายรถนม ร.ร.ถูกปล้นจอดทิ้งข้างโรงพักแว้ง นราธิวาส- มีถังแก๊สประกอบระเบิด

ภูมิภาค
2 ก.ย. 59
10:14
356
Logo Thai PBS
พบรถปิคอัพคล้ายรถนม ร.ร.ถูกปล้นจอดทิ้งข้างโรงพักแว้ง นราธิวาส- มีถังแก๊สประกอบระเบิด
รถยนต์กระบะต้องสงสัยที่ถูกใช้ประกอบระเบิดและจอดทิ้งข้างสถานีตำรวจใน อ.แว้ง จ.นราธิวาส ได้รับการยืนยันจากคนขับรถนมโรงเรียนว่าเป็นรถที่ปล้นจาก อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อ 3 วันก่อน

ช่วงเช้าวันนี้ (2 ก.ย.2559) หน่วยงานความมั่นคงรับแจ้งพบรถต้องสงสัยว่าจะเป็นรถขนส่งนมโรงเรียนที่ถูกปล้นจาก อ.สายบุรี จ.ปัตตานี โดยภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นรถยนต์กระบะสีขาวที่ผู้ต้องสงสัยขับมาจอดริมถนนข้างสถานีตำรวจภูธรแว้ง อ.แว้ง จ.นราธิวาส ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนคนขับ ลงจากรถ และไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มารอรับก่อนหลบหนี จากตรวจสอบเบื้องต้นภายในรถคันดังกล่าว มีถังแก๊สประกอบระเบิด ทำเป็นคาร์บอมบ์ จึงได้ประสานตำรวจเก็บวัตถุระเบิดมาตรวจสอบและเก็บกู้ ขณะที่คนขับรถนมโรงเรียนที่ถูกปล้นจาก อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อ 3 วันก่อน ยืนยันว่ารถยนต์ที่ถูกนำมาประกอบระเบิดเป็นรถนมโรงเรียนที่ถูกปล้นจริง เพราะรถมีตำหนิตรงกัน

เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยว่ารถยนต์ที่นำมาประกอบระเบิดเพื่อต้องการทำร้ายเจ้าหน้าที่ เนื่องจากช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดที่วงเวียนหน้าสถานีตำรวจภูธรแว้ง จึงต้องการลวงให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ จากนั้นก็จะกดระเบิดในรถยนต์คันดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง