ประชุม ผบ.เหล่าทัพครั้งสุดท้ายปีงบ 59 ผบ.สส.ย้ำพร้อมช่วยรัฐบาลทำงานต่อ

การเมือง
2 ก.ย. 59
10:57
168
Logo Thai PBS
ประชุม ผบ.เหล่าทัพครั้งสุดท้ายปีงบ 59 ผบ.สส.ย้ำพร้อมช่วยรัฐบาลทำงานต่อ
ผู้บัญชาการเหล่าทัพประชุมร่วมกันครั้งสุดท้ายในปีงบประมาณ 2559 โดย ผบ.สส.ขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมกันทำงานมาตลอด 1 ปี ย้ำสานต่อขับเคลื่อนการทำงานสนับสนุนรัฐบาลต่อไป

การประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2559 ณ ห้องประชุมกองบัญชาการกองทัพไทย อาคารกองบัญชาการกองทัพไทย ในวันนี้ (2 ก.ย.2559) มี พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานการประชุม โดยมี พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

การประชุมในวันนี้ ถือเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายในปีงบประมาณ 2559 และมีผู้บัญชาการเหล่าทัพที่จะเกษียณในปีนี้ คือ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก และผู้บัญชาการทหารอากาศ ซึ่งจะมีการหารือเกี่ยวกับเรื่องการสนองตอบนโยบายของรัฐบาลและ คสช. ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อให้เป็นไปตามโรดแมปที่นายกรัฐมนตรีกำหนดไว้ รวมทั้งการพัฒนาความร่วมมือและความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านในการที่ประเทศจะก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ภัยพิบัติต่างๆ และการพัฒนากองทัพให้เป็นกองทัพที่ทันสมัยและสอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน รวมถึงเตรียมรองรับภัยคุกคามรูปแบบต่างๆ นอกจากนี้จะมีการเตรียมส่งมอบงานให้กับผู้บัญชาการเหล่าทัพชุดใหม่ด้วย และขอบคุณที่ได้ทำงานร่วมกัน

ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมกันทำงานมาตลอด 1 ปี โดยเฉพาะการร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองราชย์ครบ 70 ปี และในโอกาสสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง