ตร.รื้อคดีหนุ่มม้งฆ่าตัวตาย หวั่นเป็นการฆาตกรรม-สั่งอายัดเงินบริจาค

อาชญากรรม
2 ก.ย. 59
12:26
532
Logo Thai PBS
ตร.รื้อคดีหนุ่มม้งฆ่าตัวตาย หวั่นเป็นการฆาตกรรม-สั่งอายัดเงินบริจาค
กรณีพี่ชายคนโตในจังหวัดสุโขทัย กินยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตาย อาจไม่ได้มีสาเหตุมาจากความเครียดที่ต้องรับภาระเลี้ยงดูน้อง 5 คน หลังตำรวจพบพิรุธว่าอาจเป็นการฆาตกรรมอำพราง จึงขุดศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมอายัดเงินบริจาคกว่า 7 แสนบาทไว้ก่อน

วันนี้ (2 ก.ย.2559) ตำรวจภูธรศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย พร้อมหน่วยกู้ภัยเทพนิมิตร เข้าขุดหลุมศพนายพิภพ แซ่ว่าง อายุ 18 ปี บริเวณกลางหุบเขาบ้าน หมู่ 10 ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย เพื่อนำส่งโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

นายพิภพ เป็นชาติพันธุ์ม้ง ปรากฏเป็นข่าวผ่านสื่อมวลชนว่ากินยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตายในป่า เนื่องจากความเครียด หลังบิดามารดาเสียชีวิต และต้องรับภาระเลี้ยงดูน้องๆ 5 คน อายุระหว่าง 2 - 13 ปี จนมีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือกว่า 7 แสนบาท

แต่ภายหลังตำรวจพบเบาะแสสำคัญที่เชื่อได้ว่า นายพิภพอาจไม่ได้ฆ่าตัวตาย แต่เป็นการฆาตกรรมอำพราง เนื่องจากก่อนพบศพ ผู้เสียชีวิตได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับคนในหมู่บ้านเดียวกัน และลักษณะการเสียชีวิต มีพิรุธหลายอย่าง ทำให้ต้องขุดศพขึ้นมาตรวจสอบอย่างละเอียด โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน 2-3 วันนี้

ส่วนเงินบริจาคกว่า 7 แสนบาท ซึ่งอยู่ในบัญชีธนาคารของนายตั่ว แซ่ว่าง อายุ 35 ปี หลานชายของบิดานายพิภพ ซึ่งให้การดูแลเด็กๆ ทั้ง 5 คน ตำรวจได้ขออายัดไว้ไม่ให้มีการเบิกถอน จนกว่าการสืบสวนจะมีความกระจ่างมากกว่านี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง