ไทยยื่นอุทธรณ์ฟีฟ่า ไม่พอใจกรรมการชาวจีนตัดสินไม่เป็นธรรมศึกฟุตบอลโลกไทยพบซาอุฯ

กีฬา
2 ก.ย. 59
20:39
802
Logo Thai PBS
ไทยยื่นอุทธรณ์ฟีฟ่า ไม่พอใจกรรมการชาวจีนตัดสินไม่เป็นธรรมศึกฟุตบอลโลกไทยพบซาอุฯ
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเตรียมยื่นหนังสือถึงฟีฟ่า แสดงจุดยืนไม่พอใจการตัดสินผิดพลาดของ ฟู หมิง กรรมการชาวจีน ในเกมฟุตบอลโลก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ไทยเจอกับซาอุดิอาระเบียคืนวานนี้ (1 ก.ย. 2559)

วันนี้ (2 ก.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ควันหลงจากเกมฟุตบอลโลกโซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่ไทยบุกไปแพ้ซาอุดิอาระเบีย 0-1 ด้วยลูกจุดโทษเมื่อคืนที่ผ่านมา กับปัญหาการทำหน้าที่ของ นายฟู หมิง ผู้ตัดสินจากจีน ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยทำหนังสือเตรียมยื่นเรื่องถึงสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อประท้วงการทำหน้าที่ของกรรมการถึง 2 จังหวะสำคัญของเกม

 

จังหวะแรกเกิดขึ้นในนาทีที่ 20 ของการแข่งขัน ที่ ธีรศิลป์ แดงดา ถูกรวบล้มในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินให้เป็นแค่ลูกฟรีคิกและใบเหลืองกับผู้รักษาประตูของซาอุดิอาระเบีย แต่ นายฟู หมิง กรรมการจากจีนปฏิเสธการให้จุดโทษ

 

อีกจังหวะคือการเป่าฟาวล์ให้ สารัช อยู่เย็น ในนาทีที่ 81 ซึ่งเป็นลูกที่ ไทยเสียจุดโทษ
โดยทางสมาคมมองว่าเป็นการตัดสินเกินกว่าเหตุ เนื่องจากผู้เล่นของซาอุดิอาระเบียเสียการครองบอลไปแล้ว อีกทั้ง จังหวะเข้าแย่งของ สารัช ไม่ใช่การเข้าบอลอันตรายแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ทางสมาคมจะขอยื่นอุทธรณ์โทษใบเหลืองที่ 2 ของ สารัช ที่ได้รับหลังจบเกม จากกรณีที่พยายามเข้าไปขอคำอธิบายกับผู้ตัดสินหลังจบการแข่งขันอีกด้วย ซึ่งหากอุทธรณ์ผ่าน จะทำให้ สารัช มีสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมไทยในเกมสำคัญที่จะเปิดบ้านพบญี่ปุ่น ในวันที่ 6 ก.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง