รปภ.เข้มสถานีรถไฟชายแดนภาคใต้ หลังเหตุระเบิดขบวนรถไฟ

ภูมิภาค
4 ก.ย. 59
16:24
190
Logo Thai PBS
รปภ.เข้มสถานีรถไฟชายแดนภาคใต้ หลังเหตุระเบิดขบวนรถไฟ
หลายจังหวัดเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย สถานีรถไฟ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดขบวนการรถไฟท้องถิ่น ใน อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

วันนี้ (4 ก.ย.2559) เจ้าหน้าเพิ่มมาตรการเข้มข้นในการเฝ้าระวังป้องกันเหตุร้ายในย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา เพิ่มมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุไม่สงบขึ้นในพื้นที่ เนื่องจากถือเป็นเมืองท่องเที่ยวและเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญของภาคใต้ตอนล่าง โดยมีกำลังอาสารักษาดินแดนลาดตระเวนและมีทหารจากมณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ ร่วมปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย เน้นการเดินลาดตระเวนเฝ้าระวังสิ่งของและบุคคลต้องสงสัย

ที่ จ.นราธิวาส ประชาชนที่ไม่ทราบว่ารถไฟขบวนท้องถิ่นหยุดให้บริการ เดินทางมาใช้บริการยังสถานีรถไฟตันหยงมัส และยังมีบางส่วนเดินทางมาคืนตั๋วเพื่อรับเงินยกเลิกการเดินทางกลับในช่วงวันฮารีรายอ ใกล้จะถึงในวันที่ 12 ก.ย.นี้ ส่วนบรรยากาศทั่วไปบริเวณสถานี้เป็นไปด้วยความเงียบเหงา

ส่วนที่ จ.ตรัง เจ้าหน้าที่เพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัย บริเวณสถานีรถไฟ เนื่องจากตั้งอยู่ติดกับห้างสรรพสินค้าลีมาร์ทซูเปอร์ค้าส่ง ที่เพิ่งผ่านเหตุลอบวางเพลิง และลอบวางระเบิด ไปเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยได้มีมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการก่อเหตุการณ์ความไม่สงบ โดยมีทั้งกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้รอบบริเวณจำนวน 24 ตัว รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่อยู่ประจำอย่างน้อย 9 คน ช่วยกันเดินสอดส่องทั้งกลางวันและกลางคืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง