5 หน่วยงานเร่งนำสายไฟฟ้าลงดินถนนราชวิถีภายใน ก.ย.นี้

เศรษฐกิจ
5 ก.ย. 59
07:07
546
Logo Thai PBS
5 หน่วยงานเร่งนำสายไฟฟ้าลงดินถนนราชวิถีภายใน ก.ย.นี้
5 หน่วยงานเร่งนำสายไฟฟ้าลงดิน บริเวณถนนราชวิถี ภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งอาเซียน โดยพบว่าการเปิดผิวการจราจร กระทบต่อประชาชนบางส่วน

เมื่อวานนี้ (4 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงขุดถนนเตรียมฝังท่อ เพื่อนำสายไฟฟ้าลงดิน บริเวณถนนราชวิถี ตั้งแต่ซอย15 ถึงอนุสาวรีชัยสมรภูมิ ทั้ง 2 ฝั่ง ระยะทางรวม 2 กิโลเมตร ขณะที่บางส่วนตั้งแต่แยกตึกชัย ดำเนินการเสร็จแล้ว ทั้งหักเสาสายไฟฟ้า นำสายไฟฟ้าลงดิน เหลือเพียงสายสื่อสารที่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จะเข้ามารื้อออก หลังจากนั้น กรุงเทพมหานครจะปรับกายภาพทางเท้าให้สวยงาม

นายธนกฤต ชัยจิรารักษ์ วิศวกรผู้ควบคุมงาน เปิดเผยว่า การนำสายอากาศลงดินต้องใช้เวลา เนื่องจากใต้ดินมีสาธารณูปโภคค่อนข้างมาก แต่คาดว่าหากแล้วเสร็จ จะสร้างทัศนียภาพที่ชวนมอง และเกิดความมั่นคงในระบบจ่ายไฟตามแผนเดิมโครงการนี้ต้องใช้เวลาดำเนินการ 10 เดือน แต่เมื่อหลายหน่วยงานบูรณาการร่วมกัน คาดว่าจะใช้เวลาเพียง 40 วัน ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะใช้เครื่องจักรหนักและปิดการจราจร 1 ช่องทาง ในช่วงกลางคืน 22.00-05.00น. เท่านั้น เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด แต่ทั้งผู้ค้าและผู้ใช้ทางบางส่วนยังสะท้อนว่าได้รับผลกระทบ และต้องการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ขณะที่ผู้ค้าบางส่วนบอกว่าแม้จะได้รับผลกระทบไปบ้าง แต่จะปรับตัว เพราะเชื่อว่าเมื่อแล้วเสร็จ จะส่งผลดี

หลังจากนี้ จะนำสายไฟฟ้าลงดินในอีก 5 เส้นทาง คือถนนเพชรบุรี ตั้งเเต่ถนนพระรามที่ 6 ถึงถนนบรรทัดทอง ถนนโยธี ตั้งเเต่ถนนพระรามที่ 6 ถึงซอยเสนารักษ์ ถนนศรีอยุธยา ตั้งเเต่ถนนพระรามที่ 6 ถึงถนนพญาไท ถนนราชปรารภ ตั้งเเต่เเยกประตูน้ำถึงถนนศรีอยุธยา เเละถนนพระราม 1 ตั้งเเต่เเยกปทุมวันถึงแยกกษัตริย์ศึก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง