ตร.จับผู้ต้องหาคดีระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ได้แล้ว 1 คน เตรียมขอหมายจับเพิ่ม

ภูมิภาค
5 ก.ย. 59
07:16
344
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ต้องหาคดีระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ได้แล้ว 1 คน เตรียมขอหมายจับเพิ่ม
วันนี้ (5 ก.ย.) รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเตรียมนำหลักฐานไปขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาก่อเหตุระเบิดใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพิ่มเป็นคนที่ 3 โดยที่ผ่านมา ได้ขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้แล้ว 5 คน และสามารถติดตามจับตัวได้ 1 คน

วันนี้ (5 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจควบคุมตัวนายอับดุลกอเดร์ สาแล๊ะ ผู้ต้องหาร่วมกันวางระเบิดและเผาใน จ.ตรัง หลังมีภาพเป็นหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิด และศาลอนุมัติหมายจับนายอับดุลกอเดร์ในความผิดฐาน "ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะแต่การสงคราม ซึ่งนายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้, ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ทรัพย์ที่เป็นโรงเรือนอันเป็นที่เก็บสินค้า และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์

จากข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ พบว่านายอับดุลกาเดร์ สาแล๊ะ ยังไม่เคยถูกออกหมายจับในคดีความมั่นคงมาก่อน และเป็นผู้ต้องหาเพียงคนเดียวที่จับได้ หลังศาลทหารอนุมัติหมายจับในเหตุระเบิดและเผาใน 7 จังหวัดภาคใต้ช่วงวันที่ 11 และ12 สิงหาคม 2559

จนถึงขณะนี้ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 5 คน คือ 1. นายอาหามะ เลงฮะ ก่อเหตุในพื้นที่ จ.ภูเก็ต 2. นายรุสลัน ใบมะ ก่อเหตุที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 3. นายอัสมีน กาเต็มมาดี จ.ประจวบคีรีขันธ์ 4. นายฮากีม ดอเลาะ ก่อเหตุใน จ.นครศรีธรรมราช และ 5. นายอับดุลกอเดร์ สาแล๊ะ ก่อเหตุใน จ.ตรัง

สำหรับแนวทางการสืบสวนพบว่านายอับดุลกาเดร์ สาแล๊ะ เดินทางมาจาก จ.ปัตตานี พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าพื้นที่ จ.ตรัง เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม จากนั้นแยกการทำงานออกเป็น 2 ทีม ทีมละ 2 คน แยกไปวางระเบิดตั้งเวลาตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ ถนนรื่นรมย์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง และวางระเบิดเผาห้างฯ ถนนสถานี ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เสร็จแล้วไปรวมตัวกันและหลบหนีออกจากพื้นที่ในวันเดียวกัน

และในวันนี้ (5 ก.ย.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีระเบิด จะเดินทางนำหลักฐานไปยื่นต่อศาลมณฑลทหารบกที่ 15 จ.เพชรบุรี ขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุระเบิดใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นคนที่ 3 ตามภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง