รถโดยสารชนรถบรรทุกน้ำมันในอัฟกานิสถาน ไฟคลอกตาย 36 คน

ต่างประเทศ
5 ก.ย. 59
07:24
170
Logo Thai PBS
รถโดยสารชนรถบรรทุกน้ำมันในอัฟกานิสถาน ไฟคลอกตาย 36 คน
เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารพุ่งชนกับรถบรรทุกน้ำมันในพื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศอัฟกานิสถาน จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้รุนแรงและมีผู้เสียชีวิตเนื่องจากถูกไฟคลอกอย่างน้อย 36 คน

รถโดยสารที่บรรทุกคนมาเต็มคันพุ่งชนกับรถบรรทุกน้ำมัน บนทางหลวงกันดาฮาร์-คาบูล จ.ซาบูล ทางภาคใต้ของอัฟกานิสถาน ทำให้รถทั้ง 2 คันเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ส่งผลให้คนบนรถโดยสารถูกไฟคลอกเสียชีวิตอย่างน้อย 36 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 36 คน โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ถูกไฟเผาจนไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร เจ้าหน้าที่ต้องลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในเมืองกันดาฮาร์

ตำรวจเปิดเผยว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าอุบัติเหตุเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่รถบรรทุกน้ำมันและรถโดยสาร โดยถนนที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางเชื่อมเมืองกันดาฮาร์กับกรุงคาบูลและเป็นเส้นทางที่รถบรรทุกและรถโดยสารใช้สัญจรตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่มักจะขับรถด้วยความเร็วสูง เนื่องจากเป็นเส้นทางที่อยู่ในพื้นที่เคลื่อนไหวของกลุ่มตอลีบาน ซึ่งก่อเหตุโจมตีในพื้นที่แถบนี้อย่างต่อเนื่อง

ด้านประธานาธิบดีอัชราฟ กานี ผู้นำอัฟกานิสถานแสดงความเสียใจกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ อัฟกานิสถานเป็นหนึ่งในประเทศที่มีท้องถนนที่อันตรายที่สุดในโลก เนื่องจากสภาพถนนที่ถูกปล่อยให้ชำรุดทรุดโทรม ขณะที่ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่มักไม่ค่อยปฏิบัติตามกฎจราจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง