เรียกอธิบดี DSI ให้ข้อมูลเพิ่ม กรณีอดีต จนท.ที่ดินฆ่าตัวตายในห้องขัง

อาชญากรรม
5 ก.ย. 59
19:00
310
Logo Thai PBS
เรียกอธิบดี DSI ให้ข้อมูลเพิ่ม กรณีอดีต จนท.ที่ดินฆ่าตัวตายในห้องขัง
ตำรวจเรียกอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษให้ข้อมูลเหตุ "ธวัชชัย อนุกูล" อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดพังงาที่เสียชีวิตระหว่างการควบคุมตัวของดีเอสไอ น้องชายผู้เสียชีวิตยืนยันยังเคลือบแคลงใจลักษณะการเสียชีวิตของพี่ชายขอรอผลการชันสูตรศพก่อน

วันนี้ ( 5 ก.ย.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องชายนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินที่เสียชีวิตในห้องควบคุมกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง กว่า 2 ชั่วโมง พร้อมเปิดเผยว่า ยังติดใจลักษณะการเสียชีวิตของพี่ชายที่ตัวเองเชื่อว่าตายผิดธรรมชาติ โดยเฉพาะรอยช้ำที่พบบริเวณลำคอที่คล้ายกับเส้นลวด ซึ่งไม่สอดคล้องกับถุงเท้าที่ดีเอสไอระบุ ขณะที่วันนี้พนักงานสอบสวนยังได้เชิญเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะที่ไปรับตัวและปฐมพยาบาลนายธวัยชัยก่อนเสียชีวิตสอบด้วย

พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่ากรณีนี้จะต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาตร์ ผลการชันสูตรอย่างเป็นทางการมาประกอบสำนวน ร่วมกับการสอบผู้เกี่ยวข้อง ส่วนหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุตำรวจยังไม่ได้รับจากดีเอสไอ สำหรับพยานและผู้เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตนายธวัชชัยพนักงานสอบสวนยังจะต้องเรียกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอมาสอบอีกหลายคน รวมไปถึง พ.ต.อ.ไพสิษฐ์ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษในฐานะผู้บังคับบัญชาหน่วยงานมาให้ข้อมูลด้วย ส่วนผลการตรวจวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เช่น ถุงเท้า หรือของกลางอื่นๆ พยานแวดล้อมว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องหรือมีบุคคลใด อยู่ในที่เกิดเหตุหรือไม่

ขณะที่ พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง กล่าวว่า คาดใช้เวลาตรวจประมาณ 1 สัปดาห์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง