ปิดสถานีรถไฟ 27 แห่งในจังหวัดชายแดนใต้ หวั่นเกิดเหตุรุนแรง

ภูมิภาค
6 ก.ย. 59
13:28
648
Logo Thai PBS
ปิดสถานีรถไฟ 27 แห่งในจังหวัดชายแดนใต้ หวั่นเกิดเหตุรุนแรง
เหตุลอบวางระเบิดรถไฟที่ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2559 ทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทยปิดสถานีรถไฟจำนวน 27 สถานีที่อาจไม่ปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมรางรถไฟจากเหตุระเบิด โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จตามกำหนด

วันนี้ (6 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่รถไฟชุมทางหาดใหญ่กว่า 50 คนเร่งซ่อมรางรถไฟและเคลื่อนย้ายตู้รถไฟที่ได้รับความเสียหายออกจากพื้นที่ โดยมีทหารพรานรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดใกล้สถานีรถไฟย่อยนิคมโคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2559

 

นายวัชรชาญ สิริสุวรรณรัตน์ รองวิศวกรใหญ่ฝ่ายช่างกล การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้กู้ตู้โดยสารรถไฟได้แล้ว จากนั้นจะซ่อมแซมรางที่ความยาวกว่า 1 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 10 วันตามที่กำหนดไว้ ส่วนบริเวณสถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา มีตำรวจ อาสาสมัคร รวมถึงพนักงานรักษาความปลอดภัย เข้มงวดการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันเกิดเหตุร้ายซ้ำรอย

นายบรรหาร โกบยาหยัง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาคใต้ กล่าวว่า จะปิดสถานีใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 27 สถานี เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้น ขณะเดียวกันจะติดตั้งเครื่องตรวจสอบและเอ็กซเรย์วัตถุระเบิดตามสถานีรถไฟทุกแห่งในจังหวัดชายแดนภาคใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง