สาวลูกครึ่งอินเดียคว้ามงกุฎ Miss World Japan 2016 สวนกระแสต้าน "ฮาฟฝุ" ในญี่ปุ่น

Logo Thai PBS
สาวลูกครึ่งอินเดียคว้ามงกุฎ Miss World Japan 2016 สวนกระแสต้าน "ฮาฟฝุ" ในญี่ปุ่น
เกิดประเด็นร้อนในวงการนางงามในญี่ปุ่น หลังเวที Miss World Japan 2016 ได้ตัวแทนเป็นสาวงามลูกครึ่งญี่ปุ่น-อินเดีย จนมีกระแสต่อต้านจากผู้คนบางส่วน ที่ไม่ต้องการเห็นสาวลูกครึ่ง หรือ ฮาฟฝุ เป็นตัวแทนความงามแดนอาทิตย์อุทัย

วันนี้ (7 ก.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โฉมหน้าของผู้ครองมงกุฏ Miss World Japan คือ “ปริยานกา โยชิกาวา" สาวลูกครึ่งญี่ปุ่น-อินเดีย วัย 22 ปี ที่ได้ตั๋วไปประกวดความงามบนเวที Miss World ช่วงปลายปีนี้ (2559)

แม้สีผิวของ โยชิกาวา ดูโดดเด่นกว่าผู้ร่วมแข่งขันคนอื่น แต่การเป็นลูกครึ่งทำให้กลายเป็นเป้าวิจารณ์ของชาวเน็ตญี่ปุ่นบางส่วน ว่าเธอไม่ใช่ชาวญี่ปุ่นที่แท้จริง

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2558 เวทีประกวด Miss Universe Japan 2015 เคยมีตัวแทนสาวงามของญี่ปุ่น ที่เป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น-แอฟริกัน คือ "อาเรียนา มิยาโมโตะ" เช่นกัน

แม้กระแสในประเทศอาจไม่เป็นที่ยอมรับ แต่เธอก็สามารถทะยานเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายในการประกวด Miss Universe ได้

ความสำเร็จของรุ่นพี่นางงามลูกครึ่ง จุดประกายให้ ปริยานกา โยชิกาวา มั่นใจมากขึ้น และอยากใช้มงกุฏเปลี่ยนทัศนคติของคนญี่ปุ่น ที่มองคนลูกครึ่งอย่างแปลกแยก

นอกจากส่วนสูง 176 เซนติเมตร ปริยานกายังมีความสนใจในกีฬาคิกบ็อกซิง คุณสมบัติยังคล่องแคล่วทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ และมีใบประกอบอาชีพผู้ฝึกช้างเป็นสิ่งรับประกันความสามารถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง