จนท.เขตจตุจักรตรวจสอบตึกแถวตลาดประชานิเวศน์ 1 ถล่ม เร่งรื้อถอน

สังคม
8 ก.ย. 59
07:14
516
Logo Thai PBS
จนท.เขตจตุจักรตรวจสอบตึกแถวตลาดประชานิเวศน์ 1 ถล่ม เร่งรื้อถอน
เจ้าหน้าที่โยธาธิการ เขตจตุจักร เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ด้านหลังตลาดประชานิเวศน์ 1 ที่พังถล่มลงมาเมื่อวานนี้ (7 ก.ย.2559) เพื่อเตรียมรื้อถอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 13 คูหา พังถล่มลงมา เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.เมื่อวานนี้ (7 ก.ย.) โดยด้านหน้าของอาคารส่วนที่เป็นระเบียงและกันสาดหล่นลงมา ทำให้เศษวัสดุ กระเบื้องและแผ่นคอนกรีตหล่นลงมาด้านล่าง ทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณนั้นเสียหาย 7 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ปิดกั้นพื้นที่เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าไปในบริเวณดังกล่าวและให้เจ้าของรถเคลื่อนย้ายรถยนต์ออกจากพื้นที่ทั้งหมด เนื่องจากกังวลว่าอาจมีตึกถล่มลงมาอีก เพราะส่วนใหญ่เป็นอาคารเก่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อาคารแห่งนี้ได้ทรุดตัวลงมาแล้วครั้งหนึ่ง และเจ้าหน้าที่ได้ขอให้ประชาชนย้ายออกจากพื้นที่ แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังไม่ย้ายออก

นายไชยณัฐ เจติยานุวัตร ผู้อำนวยการสำนักงานตลาด กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ มหาวิทยาลัยมหิดลตรวจสอบอาคารพาณิชย์บริเวณตลาดประชานิเวศน์ 1 พบว่ามี 19 กลุ่มอาคาร จำนวน 177 ห้องมีปัญหาเรื่องโครงสร้างอาคาร กรุงเทพมหานครจึงได้ส่งหนังสือแจ้งให้ประชาชนผู้อาศัยย้ายออกจากอาคารดังกล่าว แต่ผู้พักอาศัยบางส่วนยังไม่ยินยอมย้าย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง