"ศรีวราห์" ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาระเบิดหัวหินอีก 1 คนวันนี้

อาชญากรรม
8 ก.ย. 59
09:39
223
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์" ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาระเบิดหัวหินอีก 1 คนวันนี้
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ (8 ก.ย.2559) จะเดทางไปยังศาลมณฑลทหารบกที่ 15 จังหวัดเพชรบุรี เพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 12 ส.ค.2559 อีก 1 คน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ระบุว่าตำรวจเตรียมขอศาลทหารอนุมัติหมายจับบุคคลดังกล่าวในข้อหาร่วมกันทำให้เกิดเหตุระเบิดและพยายามวางเพลิง หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้ปฏิบัติการก่อเหตุ

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อและรายละเอียดของผู้ต้องหาได้ รวมทั้งหลักฐานที่จะนำไปขอศาลอนุมัติหมายจับเนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี แต่เบื้องต้นผู้ต้องหาคนดังกล่าวเคยมีประวัติการก่อเหตุระเบิดหลายครั้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเคยถูกออกหมายจับไปแล้ว

สำหรับความคืบหน้าการติดตามผู้ก่อเหตุระเบิดในพื้นที่ จ.พังงา และ จ.กระบี่ คาดว่าเร็วๆ นี้จะสามารถนำพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับได้อย่างน้อย 2 คน และมีข้อมูลว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2558

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุระเบิดในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ระหว่างวันที่ 11-12 ส.ค.2559 แล้วทั้งหมด 5 คน ซึ่งตำรวจกำลังเร่งติดตามผู้ก่อเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นยังตั้งประเด็นการก่อเหตุว่าต้องการก่อกวนในพื้นที่เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง