แอร์เอเชียแจงแอร์โฮสเตสเต็มใจกราบ ไม่ได้บังคับ

สังคม
8 ก.ย. 59
17:26
1,187
Logo Thai PBS
แอร์เอเชียแจงแอร์โฮสเตสเต็มใจกราบ ไม่ได้บังคับ
ผู้บริหารแอร์เอเชียยืนยันสายการบินไม่ได้บังคับพนักงานต้อนรับกราบผู้โดยสาร แต่เป็นความเต็มใจพนักงานเอง พร้อมปรับระเบียบการดูแลผู้โดยสารใหม่ เพื่อลดการเผชิญหน้าระหว่างพนักงานและผู้โดยสาร เตรียมเดินทางไปพบและขอโทษครอบครัวพนักงาน วันพรุ่งนี้ (9 ก.ย.)

วันนี้ (8 ก.ย.2559) นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย ชี้แจงกรณีพิพาทระหว่างพนักงานต้อนรับสายการบินไทยแอร์เอเชียกับผู้โดยสาร เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา โดยระบุว่ากลุ่มพนักงานและลูกค้าได้หารือร่วมกันว่าจะมีการขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าสายการบินไม่ได้มีการบังคับให้พนักงานต้อนรับกราบผู้โดยสารแต่เป็นความเต็มใจของพนักงานเพื่อให้เหตุการณ์ยุติ

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้บริษัทจะปรับรูปแบบกฎระเบียบการดูแลผู้โดยสารบนเครื่องใหม่ เพื่อลดการปะทะระหว่างพนักงานต้อนรับบนเครื่องและลูกค้าโดยจะให้ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์เป็นผู้ดูแล และจะมีคณะกรรมการพิจารณาการตัดสินความผิดทุกครั้งเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับพนักงานในองค์กรมากที่สุด

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่าวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย.) จะเดินทางพร้อมกับนายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย ไปยัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อกล่าวคำขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อครอบครัวพนักงาน และขอให้สื่อมวลชนยุติการนำเสนอเรื่องดังกล่าว เพราะส่งผลกระทบต่อขวัญและกำลังใจของพนักงานในองค์กรและหากพนักงานต้องการฟ้องร้องในเรื่องที่เกิดขึ้นทางบริษัทจะไม่ขัดขวางส่วนผู้โดยสารคู่กรณีนั้นยังสามารถใช้บริการสายการบินไทยแอร์เอเชียได้ตามปกติ และไม่มีการสั่งห้ามไม่ให้ลูกค้าคนดังกล่าวขึ้นเครื่อง ขณะเมื่อวานนี้ผู้โดยสารคนดังกล่าวก็ยังเดินทางด้วยสายการบินเส้นทางเดิม

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในฐานะผู้บริหารขอรับผิดและไม่ขอแก้ตัวและยืนยันว่าพนักงานมีความสำคัญมาเป็นอันดับหนึ่งก่อนลูกค้าและมีความภูมิใจกับพนักงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้พนักงานจะไม่ได้มีความผิดอีกทั้งมีเหตุผลที่ต้องทำเพื่้อรักษาภาพลักษณ์ของสายการบิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง