"หญิง รฐา" ความพร้อม พิสูจน์เส้นทางนักแสดงระดับอินเตอร์

Logo Thai PBS
"หญิง รฐา" ความพร้อม พิสูจน์เส้นทางนักแสดงระดับอินเตอร์
หญิง รฐา เป็นนักแสดงที่มีผลงานโกอินเตอร์ให้ได้ติดตามอยู่บ่อยๆ ไม่แพ้งานแสดงในไทย แต่เป็นความสำเร็จที่ไม่ใช่แค่เพราะได้โอกาส แต่ส่วนหนึ่งยังมาจากความพร้อมทางการแสดงและภาษา ที่ทำให้เป็นตัวเลือกเบอร์ต้นๆ ของกองถ่ายจากต่างชาติ

นานทีปีหนจะได้เดินแบบด้วยกันซักครั้ง เพราะคู่แม่ลูก น้อย โพธิ์งาม และ หญิง รฐา งานเยอะทั้งคู่ โดยเฉพาะลูกสาวที่ตอนนี้คิวแน่นทั้ง 7 วัน งานบันเทิงรัดตัวทั้งถ่ายละคร ทีวีซีรี่ส์ และเพิ่งมีผลงานโกอินเตอร์ ร่วมแสดงในภาพยนตร์ฮอลลีวูด "Mechanic (แม็คคานิค) ภาค 2" ประกบกับพระเอกสายบู๊ "เจสัน สเตทแธม"

ประสบการณ์ร่วมงานกับกองถ่ายต่างชาติ ทำให้ชื่อของ หญิง รฐา อยู่ในความไว้ใจของผู้กำกับระดับอินเตอร์ ยิ่งได้ความพร้อมเรื่องภาษาด้วยแล้ว ก็เป็นข้อได้เปรียบทันทีที่โอกาสมาถึงตัว อย่างบทบาทสปายสาวในหนังฮอลลีวูดเรื่องล่าสุด เดิมทีคาแรคเตอร์วางให้เป็นนักแสดงจากบราซิล แต่เมื่อทีมงานยกกองมาถ่ายทำที่ไทย ทำให้ต้องเปลี่ยนตัวนักแสดงมาเป็นคนไทย ซึ่งทีมงานเลือกให้ หญิง รฐา รับบท เพราะภาษาเป๊ะ

รฐา กล่าวว่า เรื่องของภาษาเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ใช่แค่ว่าอ่านบทแล้วพูดได้ แต่มันคือการพูดคุยในกอง การทำงานหลังกล้องมากกว่าว่าผู้กำกับต้องการให้เราทำอะไร แสดงแค่ไหน นอกเหนือจากภาษาคือความพร้อม อย่าง จาพนม ความพร้อมในการแสดง แอ็คชั่น ทำอะไรได้หลายอย่าง ก็เป็นความพร้อมที่ทำให้เราได้ทำผลงานใหญ่ๆ

โอกาสบนเส้นทางระดับอินเตอร์ ตั้งแต่การร่วมแสดงในภาพยนตร์ Only God Forgives ประกบคู่พระเอกคนดัง ไรอัน กอสลิ่ง ที่ได้ไปฉายไกลถึงงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ทำให้ "หญิง รฐา" อยู่ในความสนใจของคนทำหนังหลายชาติ

ล่าสุด ได้เอเจนซี่ที่เคยร่วมงานทาบทามให้ร่วมแสดงในซีรี่ส์แนวสืบสวนของสวีเดน "Farangtheseries" (ฝรั่งเดอะซีรี่ส์) ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อย รอฉายในสวีเดน ฝรั่งเศส และอาจไปไกลถึงสหราชอาณาจักร ซึ่งการได้คลุกคลี เห็นเทคนิคการแสดงของดาราระดับท๊อป ทำให้ดาราสาวได้ประยุกต์ใช้กับงานในประเทศเช่นกัน

รฐา กล่าวว่า ตอนที่ร่วมงานกับ ไรอัน กอสลิ่ง วันนั้นเขาต้องเล่นเป็นคนขาเจ็บ เขาก็เดินกะเผลกๆ มาเข้าฉากเลย คือเราเห็นความทุ่มเทในการเข้าถึงบทตั้งแต่ยังไม่เริ่มถ่าย ตรงนี้ก็มาเอาปรับใช้ อย่างในผลงานซีรี่ส์ เราต้องรับบทเป็นคนเฮฮาตลอดทั้งหน้าจอหลังจอ ก็ต้องเป็นคาแรคเตอร์อย่างนั้น

พักหลังอาจเห็นสาวหญิงรับงานแสดงเป็นหลัก โดยปีหน้ามีคิวถ่ายภาพยนตร์ไทย ขณะที่ผลงานหนังกับฮ่องกงกำลังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุย แต่สิ่งที่รักที่สุดอย่างงานเพลงก็ไม่ทิ้ง เพราะเร็วๆ นี้ เธอกำลังจะกลับมาออกซิงเกิ้ลใหม่ หลังห่างจากการมีอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองไปนานถึง 10 ปี อาศัยจังหวะเหมาะช่วงปิดกล้องละครที่จะถ่ายทำเสร็จช่วงเดือนตุลาคม ลุยทำงานเพลงเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง