“ยิ่งลักษณ์” ร่วมงาน “ลูกช้างขึ้นดอย”ประเพณีรับน้อง มช.

ภูมิภาค
10 ก.ย. 59
12:22
784
Logo Thai PBS
“ยิ่งลักษณ์” ร่วมงาน “ลูกช้างขึ้นดอย”ประเพณีรับน้อง มช.
หลังมีการประชาสัมพันธ์และเพิ่มจุดทิ้งขยะตลอดเส้นทางขึ้นดอยสุเทพ ทำให้กิจกรรมรับน้องขึ้นดอยของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ในปีนี้ นักศึกษาให้ความร่วมมือไม่ทิ้งขยะข้างทาง

วันนี้ (10 ก.ย.2559) นักศึกษาและอาจารย์ของ ม.เชียงใหม่ กว่า 20,000 คน เดินจากหน้ามหาวิทยาลัยขึ้นดอยสุเทพ เพื่อไปสักการะพระบรมธาตุดอยสุเทพ ซึ่งเป็นงานประเพณีรับน้อง "ลูกช้างขึ้นดอย" ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และในปีนี้มีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นอดีตศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ร่วมงานด้วย

 

 

 

สำหรับปีนี้ ม.เชียงใหม่ ได้จัดจุดทิ้งขยะตลอด 2 ข้างทาง ระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร และให้รุ่นพี่คอยถือถุงดำตามหลัง เพื่อเก็บและทิ้งขยะใส่ถุงแทนการทิ้งข้างทาง เนื่องจากเป็นปัญหาตลอดหลายปีที่ผ่านมา เพราะนอกจากกระทบกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีกับการท่องเที่ยวด้วย

รศ.ธนารักษ์ สุวรรณประพิศ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพนักศึกษา มหาวิทยาลัย ระบุว่า ปีนี้นอกจากการประชาสัมพันธ์ ยังได้จัดกลุ่มอาสานักศึกษาร่วมเดินเก็บขยะและจัดจุดทิ้งตลอดเส้นทาง จึงมั่นใจว่าปริมาณขยะจะลดลงและไม่ส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมแน่นอน

ส่วนการจราจรเช้าวันนี้ เส้นทางบนถนนห้วยแก้วขึ้นดอยสุเทพติดขัดบ้างเล็กน้อย ซึ่งตำรวจจราจรได้มีการประชาสัมพันธ์ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยเส้นทางขึ้นจะให้นักศึกษาเดินขึ้นเพียงอย่างเดียว และให้อีก 1 ช่องจราจรขาลง ให้รถวิ่งสวนกัน โดยมีตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวก และระบายรถในจุดที่ติดขัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง