"ซัมซุง" แจ้งผู้ใช้ "กาแลคซี่ โน้ต 7" ปิดเครื่องเพื่อความปลอดภัย-รอเปลี่ยนเครื่องใหม่

Logo Thai PBS
"ซัมซุง" แจ้งผู้ใช้ "กาแลคซี่ โน้ต 7" ปิดเครื่องเพื่อความปลอดภัย-รอเปลี่ยนเครื่องใหม่
บริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิคส์ ออกแถลงการณ์แจ้งลูกค้าที่มีโทรศัพท์มือถือรุ่น "กาแลคซี่ โน้ต 7" ปิดเครื่องไว้ก่อนและนำมาเปลี่ยนเครื่องใหม่โดยเร็วที่สุดหลังจากเครื่องที่ผลิตล็อตใหม่ส่งไปถึงแต่ละประเทศ

บริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิคส์ สำนักงานใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ ประกาศแจ้งลูกค้าที่ซื้อโทรศัพท์มือถือซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 ให้นำเครื่องมาเปลี่ยนใหม่ เนื่องจากพบว่าแบตเตอรี่มีปัญหาร้อนจัดจนไฟลุกไหม้ ซึ่งจากรายงานของบริษัทเมื่อวันที่ 2 ก.ย.2559 พบปัญหาลักษณะนี้ทั้งหมดประมาณ 35 กรณีทั่วโลก

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (10 ก.ย.2559) ดีเจ โก๊ะ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเล็ กาแลคซี่โน้ต 7 ระบุว่า บริษัทฯ กำลังเร่งผลิตโทรศัพท์มือถือซัมซุง กาแลคซี่โน้ต 7 อย่างเต็มที่เพื่อนำมาเปลี่ยนให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

"ความปลอดภัยของลูกค้าถือเป็นสิ่งที่ซัมซุงให้ความสำคัญสูงสุด ซัมซุงจึงขอให้ลูกค้าที่มี่กาแลคซี่โน้ต 7 อยู่กับตัวในขณะนี้ ปิดเครื่องไว้ก่อน และควรนำมาเปลี่ยนเครื่องใหม่โดยเร็วที่สุด" นายโก๊ะกล่าว

ซัมซุงระบุว่า ลูกค้าที่เป็นเจ้าของกาแลคซี่ โน้ต 7 สามารถนำเครื่องมาเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ได้ทันทีเมื่อเครื่องที่ผลิตในล็อตใหม่ถูกส่งมาถึงประเทศของตน

"ซัมซุงอเน้นย้ำอีกครั้งว่า ลูกค้าควรทำการติดต่อเพื่อนำเครื่องมาเปลี่ยนใหม่โดยเร็วที่สุด" แถลงการณ์ซัมซุงระบุ

ขณะที่บริษัท ซัมซุง (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลว่า โทรศัพท์มือถือรุ่นกาแลคซี่ โน้ต 7 ที่จะมีการวางจำหน่ายในเมืองไทย รวมถึงเครื่องที่จะส่งมอบให้ลูกค้าที่ทำการสั่งจองล่วงหน้านั้น จะเป็นเครื่องล็อตใหม่ที่ผลิตขึ้นใหม่ทั้งหมด

                   ที่มา: เฟซบุ๊ก Samsung Mobile Thailand

ปัญหาแบตเตอรี่ของซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 ทำให้สายการบิน 6 สายการบินของไทย ได้แก่ สายการบินไทย, ไทยสไมล์, บางกอกแอร์เวย์ส, นกแอร์, แอร์เอเชียและแอร์เอเชียเอ็กซ์ ขอความร่วมมือผู้โดยสารที่ใช้งานสมาร์ทโฟนยี่ห้อซัมซุง รุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 7 ไม่เปิดใช้งานหรือชาร์จแบตเตอรี่ ระหว่างเดินทางอยู่บนเครื่องบินและไม่เก็บสมาร์ทโฟนไว้ในสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่องบิน แต่ให้พกติดตัว และหากพบว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใดๆ แตกหักเสียหาย มีอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างผิดปกติหรือหลุดหายเข้าไปในช่องว่างระหว่างที่นั่ง ขอให้ผู้โดยสารแจ้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้ทราบทันที ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ตามข้อกำหนดของสำนักงานบริหารความปลอดภัยด้านการบินแห่งสหภาพยุโรป

ขณะที่นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย ในฐานะผู้บริหารท่าอากาศยาน 6 แห่ง ได้แก่ สุวรรณภูมิดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ แม่ฟ้าหลวง และหาดใหญ่ ได้ออกประกาศห้ามใช้งานหรือชาร์จแบตเตอรีโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้บนอากาศยานและห้ามเก็บไว้ในกระเป๋าที่เก็บไว้ใต้ท้องอากาศยาน รวมถึงห้ามนำแบตเตอรีสำรองลิเธียมที่ความจุไฟฟ้า เกิน 32,000 มิลลิแอมป์ ขึ้นเครื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง