ม.เกษตรฯ พร้อมรับผิดชอบ รับน้องคณะพาณิชย์นาวีฯ จนนิสิตปี 1 เข้าไอซียู

สังคม
11 ก.ย. 59
14:55
1,775
Logo Thai PBS
ม.เกษตรฯ พร้อมรับผิดชอบ รับน้องคณะพาณิชย์นาวีฯ จนนิสิตปี 1 เข้าไอซียู
รักษาการแทนอธิการบดี ม.เกษตรศาสตร์ ยัน มหาวิทยาลัยไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ กรณีรับน้องของคณะพาณิชย์นาวีนานาชาติ วิทยาเขตศรีราชา ที่ให้นิสิตปี 1 ดำน้ำจนต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู รพ.ชลบุรี ยืนยันบ่อที่ใช้ทำกิจกรรมเป็นบ่อรองรับน้ำฝนไม่ใช่บ่อบำบัดน้ำเสีย

วันนี้ (11 ก.ย. 2559) นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่าได้ทราบเรื่องกรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า รุ่นพี่คณะพาณิชย์นาวีนานาชาติ วิทยาเขตศรีราชา จัดกิจกรรมรับน้องด้วยการให้รุ่นน้องดำน้ำในท่อบำบัดน้ำเสีย จนทำให้นายโชคชัย ทองเนื้อขาว นักศึกษาชั้นปีที่ 1 จมน้ำ และปอดติดเชื้ออาการสาหัส ต้องเข้ารับการรักษาในห้องไอซียู โรงพยาบาลชลบุรีแล้ว และสั่งการให้นายก่อโชค จันทวรางกูร รักษาการแทนรองอธิการบดี วิทยาเขตศรีราชา ตรวจสอบเบื้องต้น ทั้งนี้เตรียมเดินทางลงไปดูแลเรื่องดังกล่าวด้วยตัวเอง

“เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัย และเป็นการรับน้องที่อยู่ในความดูแลของอาจารย์ ทางมหาวิทยาลัยตั้งแต่อธิการบดีลงไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทั้งหมดจะไม่ปัดความรับผิดชอบ แต่ขอเข้าไปดูแลเด็กให้ปลอดภัยก่อน” รักษาการแทนอธิการบดี ม.เกษตรศาสตร์ ระบุ

นายจงรัก กล่าวต่ออีกว่า บ่อน้ำดังกล่าวไม่ใช่บำบัดน้ำเสียหรือบ่อบัดสารเคมี แต่เป็นบ่อที่รองรับน้ำฝนซึ่งเป็นน้ำที่ไหลมาจากภูเขาด้านหลังมหาวิทยาลัย คาดว่าคณะพาณิชย์นาวีใช้บ่อดังกล่าวในการฝึกภาคปฏิบัติ

ด้าน นพ.ชุติเดช ตาบ องครักษ์ ผอ.รพ.ชลบุรี ระบุว่า ยังคงต้องให้ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อในปอดแก่นายโชคชัย และอาการโดยรวมยังวิกฤต

ขณะที่ ครอบครัวของนายโชคชัยและเพื่อน ตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุที่นายโชคชัยเกิดอาการปอดติดเชื้ออาจจะมาจากการรับน้อง ด้วยการดำน้ำในท่อบำบัดน้ำเสียแล้วจมน้ำ เมื่อวันที่ 9 ก.ย.2559

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง