ตร.ตรวจสอบ "แกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่" หลังนักท่องเที่ยวเสียชีวิต

ภูมิภาค
11 ก.ย. 59
18:49
788
Logo Thai PBS
ตร.ตรวจสอบ "แกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่" หลังนักท่องเที่ยวเสียชีวิต
ตำรวจเร่งสอบสวนการเสียชีวิตของนายหัสนัย จันทร์นา อายุ 25 ปี นักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตหลังจากกระโดดลงมาจากขอบบ่อดินสูงกว่า 10 เมตร ซึ่งดัดแปลงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกกันว่า "แกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่" ใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่

วันนี้ (11 ก.ย.2559) พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมกับตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่เข้าตรวจสอบ "แกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่" ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานประกอบการท่องเที่ยวบริเวณบ่อดินใน ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่นายหัสนัยจมน้ำเสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (10 ก.ย.)

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตำรวจพบว่านายหัสนัยซึ่งไม่ได้สวมเสื้อชูชีพกระโดดจากขอบบ่อดินลงสู่น้ำที่ระดับความสูงประมาณ 10-15 เมตร ก่อนที่เพื่อนในกลุ่มเดียวกันจะกระโดดตามลงไปและกระแทกนายหัสนัยจนหมดสติและจมน้ำเสียชีวิต

"ถ้าการสอบสวนพบว่าเป็นความประมาทของผู้ประกอบการ ผู้ประกอบการก็ต้องรับผิดชอบด้วยทั้งทางแพ่งและทางอาญา คือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

ขณะที่เจ้าของแกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่ ได้ปิดให้บริการเพื่อปรับปรุงมาตรการความปลอดภัย โดยปรับปรุงจุดกระโดดน้ำและเพิ่มพนักงานดูแลเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

"เราจะกำหนดจุดกระโดดให้ชัดเจน และให้มีเจ้าหน้าที่ดูแล จัดคิวการกระโดดอยู่ตลอดเวลา เพราะนักท่องเที่ยวมักจะกระโดดตามกันอย่างรวดเร็ว ถ้าเกิดอุบัติเหตุก็ช่วยไม่ทัน" ฉัตรกรินทร์ ตระกูลอินสัน เจ้าของและผู้ดูแลพื้นที่แกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่กล่าว

แกรนด์ แคนยอน เชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ปรับปรุงมาจากบ่อดินที่มีการขุดหน้าดินไปขายจนกลายเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ จึงมีนักท่องเที่ยวมักมากระโดดน้ำเล่น เจ้าของที่จึงปรับปรุงเป็นแหล่งท่องเที่ยว ปัจจุบันมีผู้ประกอบการแหล่องท่องเที่ยวในลักษณะนี้ 2 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง