สุนัขเซเลบฯ “เจ้าเตี้ย” ร่วมประเพณีรับน้อง มช. เดิน 14 กม. ขึ้นดอยสุเทพ

ไลฟ์สไตล์
12 ก.ย. 59
07:02
8,858
Logo Thai PBS
สุนัขเซเลบฯ “เจ้าเตี้ย” ร่วมประเพณีรับน้อง มช. เดิน 14 กม. ขึ้นดอยสุเทพ
“เจ้าเตี้ย” สุนัขเซเลบฯ ชื่อดังประจำ ม.เชียงใหม่ เข้าร่วมขบวนรับน้องเดินขึ้นดอยสุเทพเป็นระยะทาง 14 กิโลเมตร สร้างสีสันให้งานประเพณี ขณะที่สังคมโซเชียลแห่กดไลค์ในความน่ารัก

วันนี้ (12 ก.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้จัดกิจกรรมรับน้องเชิงสร้างสรรค์ ที่กลายเป็นประเพณีสืบเนื่องมาจนปัจจุบัน โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่อ "เจียงใหม่เจ็ดร้อยซาวปี๋ ลูกจ๊างร่วมสืบป๋าเวณี น้องปี้เตียวขึ้นดอย" เพื่อให้รุ่นพี่และรุ่นน้องในมหาวิทยาลัยเดินทางร่วมกัน จากศาลาธรรมบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ขึ้นไปถึงวัดพระธาตุดอยสุเทพ รวมระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีสีสันมากขึ้น เมื่อสุนัขชื่อเจ้าเตี้ยร่วมเดินขบวนไปพร้อมกลุ่มนักศึกษา

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมรับน้องขึ้นดอยของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะให้นักศึกษาแต่ละคณะจะแต่งชุดประจำคณะที่แตกต่างกันไป หรืออาจเป็นชุดพื้นเมืองภาคเหนือก็ได้ พร้อมนำของที่เตรียมไปนมัสการพระธาตุมาประกอบในขบวน จากนั้น จะตั้งแถวให้นักศึกษาแต่ละคณะยืนต่อกัน ซึ่งการกำหนดลำดับขั้นของคณะก็แตกต่างกันไปในแต่ละปี และค่อยออกเดินไปยังดอยสุเทพ ระหว่างทางให้หยุดพักเพื่อนมัสการอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยที่เชิงดอยสุเทพ

จุดสำคัญของกิจกรรมนี้ คือการวิ่งขึ้นโค้งสปีริตหรือโค้งขุนกัณฑ์ฯ โค้งสุดท้ายก่อนถึงดอยสุเทพ ที่ทุกคณะไม่ว่าจะเดินขึ้น วิ่งขึ้น หรือนั่งรถขึ้น จะขอวิ่งผ่านโค้งดังกล่าว ซึ่งการรับน้องในปี 2559 มีเรื่องราวน่าเอ็นดู เพราะสุนัขชื่อ “เจ้าเตี้ย” ที่นักศึกษาในมหาลัยเชียงใหม่ให้ความเอ็นดู ได้เข้าร่วมวิ่งตั้งแต่จุดเริ่มต้นไปถึงดอยสุเทพ ระหว่างทางเหล่านักศึกษาก็คอยให้น้ำและพัดให้ เพื่อไม่ให้เกิดอาการฮีทสโตรก แต่ตอนขากลับลงจากดอยสุเทพ นักศึกษาที่ดูแลเจ้าเตี้ยระบุว่ามีอาการลิ้นห้อยทีเดียว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า นอกจากนี้ เจ้าเตี้ย สุนัชเซเลบริตีแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยังมีเพจเฟซบุ๊กเป็นของตัวเองwww.facebook.com/dogstorycs/ ให้ผู้ที่สนใจเข้าไปติดตามเรื่องราวความน่ารักของเจ้าเตี้ยอีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง