นักวิเคราะห์เตือนนักลงทุนอย่าตื่นตระหนก "หุ้นไทยร่วง"

เศรษฐกิจ
12 ก.ย. 59
12:24
567
Logo Thai PBS
นักวิเคราะห์เตือนนักลงทุนอย่าตื่นตระหนก "หุ้นไทยร่วง"
ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดภาคเช้าปรับลดลงกว่า 23 จุด ตามตลาดในภูมิภาค จากความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็ว ขณะที่นักวิเคราะห์เตือนนักลงทุนอย่าตื่นตระหนก หากถึงระดับเหมาะสมค่อยเข้าลงทุน

วันนี้ (12 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์วันนี้ ดัชนีเปิดตลาด ที่ 1,422.16 จุด ลดลง 23.12 จุด จากแรงขายในหุ้นกลุ่มสำคัญ ๆ และยังเคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบตลอดช่วงครึ่งวันแรก

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลง ตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย ที่ปรับตัวลงเฉลี่ยร้อยละ 1 หลังตลาดหุ้นดาวโจนส์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาร่วงลง และราคาน้ำมันดิบก็ปรับตัวลงด้วย เป็นผลจากมีความกังวลว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์หน้า

 

 

อย่างไรก็ดีตลาดหลักทรัพย์ไทย ได้ปรับตัวลงไปก่อนหน้านี้แล้วเกือบร้อยละ 7 ดังนั้น ยังมีโอกาสฟื้นตัวทางเทคนิค จึงไม่อยากให้นักลงทุนตื่นตระหนก โดยเชื่อว่ามีแนวรับสำคัญที่ 1,420 จุด

ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจลงทุน เพราะผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนยังดีอยู่ โดยนักลงทุนสามารถทยอยสะสมหุ้นได้ ในระดับดัชนีที่เหมาะสมที่ 1,390 จุด โดยกลุ่มที่น่าสนใจลงทุน คือกลุ่มที่อิงการบริโภคภายในประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง