กต.แจงเหตุคนไทยเสียชีวิตที่รัฐจอร์เจียเป็นอาชญากรรมท้องถิ่น

อาชญากรรม
13 ก.ย. 59
18:39
444
Logo Thai PBS
กต.แจงเหตุคนไทยเสียชีวิตที่รัฐจอร์เจียเป็นอาชญากรรมท้องถิ่น
กระทรวงการต่างประเทศชี้แจงเหตุคนไทยถูกยิงเสียชีวิตที่มลรัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ เป็นอาชญากรรมท้องถิ่น พร้อมประสานสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี ส่งศพกลับไทย

กระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงกรณีคนไทยถูกยิงเสียชีวิตที่มลรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยระบุว่าได้ประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี ซึ่งได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 12 ก.ย.2559 ว่ามีคนไทยเสียชีวิตที่มลรัฐจอร์เจีย จากการตรวจสอบพบว่าเป็นอาชญากรรมท้องถิ่น โดยถูกยิงเสียชีวิตที่เมือง Tucker ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนคดีและทางการสหรัฐฯ กำลังเร่งชันสูตรร่างของผู้เสียชีวิต โดยใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์

ขณะที่มารดาของผู้เสียชีวิตได้ติดต่อมายังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อมอบอำนาจให้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี ดำเนินการส่งศพบุตรชายกลับประเทศไทย ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ขณะที่ Fox 5 Atlanta สื่อท้องถิ่นในเมืองแอตแลนตารายงานว่า กลางดึกวันที่ 10 ก.ย.2559 นายสมโภชน์ อารมณ์สุข วัย 34 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหาร "ไหมไทย" (Mai Thai Restaurant) ถูกคนร้ายดักปล้นทรัพย์และยิงเสียชีวิตบริเวณลานจอดรถหลังจากปิดร้าน

 

Fox 5 Atlanta อ้างคำให้สัมภาษณ์ของแม่ผู้เสียชีวิตว่า เธอหวังว่าตำรวจจะจับกุมผู้ก่อเหตุฆาตกรรมลูกชายของเธอได้โดยเร็ว พร้อมกับให้ข้อมูลว่า นายสมโภชน์เดินทางไปสหรัฐฯ เมื่อ 5 ปีก่อนเพื่อทำธุรกิจและหารายได้มาจุนเจือครอบครัว เขาตัดสินใจซื้อร้านอาหารแห่งนี้เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว

เพื่อนๆ ของสมโภชน์บอกว่าเขามักจะนำอาหารจากร้านกลับมาฝากเพื่อนเป็นประจำ ใกล้กับศพของเขายังมีกล่องบรรจุอาหารที่เขาเตรียมนำกลับบ้านตกอยู่ด้วย

หลังเกิดเหตุมีผู้จุดเทียนและนำดอกไม้ไปวางไว้ในจุดเกิดเหตุเพื่อร่วมอธิฐานและไว้อาลัยให้กับนายสมโภชน์ ขณะที่ลูกค้าต่างรู้สึกตกใจหลังจากทราบข่าว

"เขาไม่เคยมีเรื่องกับใครและมักจะยุ่งอยู่กับงานที่ร้านอาหาร ทำงานแล้วก็กลับบ้าน" ลูกค้าประจำคนหนึ่งกล่าว

"เป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับคนที่มาแสวงหาชีวิตที่ดีกว่าสหรัฐฯ แล้วต้องมาพบจุดจบแบบนี้" รูบี บรูเวอร์ ลูกค้าอีกคนหนึ่งกล่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง