สั่งปิดน้ำตกบนอุทยานฯ ดอยอินทนนท์ เฝ้าระวังน้ำป่า

ภัยพิบัติ
14 ก.ย. 59
10:16
641
Logo Thai PBS
สั่งปิดน้ำตกบนอุทยานฯ ดอยอินทนนท์ เฝ้าระวังน้ำป่า
ฝนที่ตกหนักทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายจังหวัดภาคเหนือ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ สั่งปิดน้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง พร้อมเฝ้าระวัง 24 ชม.หวั่นเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว

วันนี้ (14 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ประกาศปิดน้ำตกแม่กลางและน้ำตกแม่ยะ ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำอย่างเด็ดขาด หลังฝนที่ตกหนักทำต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากรุนแรง หวั่นเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว เตรียมพร้อมจุดเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่จุดท่องเที่ยวอื่นๆ อาทิ นาขั้นบันไดยังคงสามารถเดินไปเยี่ยมชมได้

ขณะที่ ชาวบ้าน ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ เข้าสำรวจความเสียหายภายในบ้านพัก หลังเกิดน้ำป่าที่ไหลหลากลำน้ำแม่แคม เอ่อเข้าท่วมบ้านกว่า 100 หลัง บางจุดระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อยู่ระหว่าง สำรวจ และ ให้การช่วยเหลือ

ส่วนที่ จ.เชียงราย ฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้ต้นลุงอายุกว่า 100 ปี หักโค่นทับศาลาการเปรียญ วัดแม่พริก ต.แม่พริก อ.แม่สรวย ทำให้หลังคาและฝาผนัง รวมทั้งพระประธานได้รับความเสียหายกว่า 500,000 บาท แต่โชคดีที่พระพุทธรูปมิ่งเมืองพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองอายุกว่า 300 ปี ไม่ได้รับความเสียหายและไม่มีพระหรือสามเณรได้รับบาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง