เดอะเฟซไทยแลนด์ปี 3 ดึง "มาช่า" เป็นเมนเทอร์-เปิดกว้างเพศทางเลือก หวังเรียกเรตติ้งเหนือคู่แข่ง

Logo Thai PBS
เดอะเฟซไทยแลนด์ปี 3 ดึง "มาช่า" เป็นเมนเทอร์-เปิดกว้างเพศทางเลือก หวังเรียกเรตติ้งเหนือคู่แข่ง
อีกทางเรียกกระแสของรายการเรียลลิตี้ที่ คือการเปลี่ยนคอมเมนเตเตอร์ นั่นเพราะลีลาวิจารณ์ของคนดังยังขายได้ เหมือนเดอะเฟซไทยแลนด์ ปี 3 ที่เพิ่มโจทย์ให้เพศทางเลือกร่วมแข่งขัน มาพร้อมเมนเทอร์รุ่นใหญ่ "มาช่า วัฒนพานิช”

วันนี้ (14 ก.ย. 2559) เมื่อต้องขึ้นสังเวียนเทียบชั้นนางแบบมืออาชีพ ลูกเกด และ บี- น้ำทิพย์ เลยต้องเลือกคู่ชกสมน้ำสมเนื้อ ลงเอยที่นักร้องสาวสวยอมตะ “มาช่า วัฒนพานิช” เปิดตัวเดอะเฟซซีซั่น 3 เรียกกระแสจากสื่อมวลชน

เห็นสวยนิ่ง ไม่พูดเยอะ แต่เก๋าเกม การันตีได้ว่างานนี้ 2 นางแบบคู่แข่งมีหนาวไปตามๆ กัน โดยนักแสดงรุ่นใหญ่ยังจัดสรรเวลาเลือกช่วงที่ไม่มีคิวละคร มาชิมลางบทบาทใหม่อย่างเมนเทอร์ ที่ไม่เคยทำมาก่อน

อาวุโสที่สุดในรายการ แต่ มาช่า ฝากบอกมาสั้นๆ ว่า "ไม่ต้องห่วงฉัน" เพราะมั่นใจเรื่องไหวพริบ สนุกตรงได้ดูเทคนิคแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ที่มาช่าทำมาแล้วทุกบทบาท ทั้งนักแสดง นักร้อง นางแบบ

แม้อาจไม่หนักใจกับโจทย์ถ่ายแบบ เดินแบบ แต่ที่ต้องชัดเจนและเป็นกลยุทธ์ของรายการคือตัวตน ลีลาคอมเมนต์ ที่ต้องขายได้ให้ผู้ชมลุ้น ขณะเดียวกันยังต้องถ่ายทอดวิชาให้ลูกทีม เป็นปัญหาใหญ่ที่คอมเมนเตเตอร์หน้าใหม่บอกว่าช่างท้าทาย

มาช่า บอกว่า ความท้าทายอยู่ตรงที่ไม่เคยถ่ายทอดคำแนะนำ วิธีการสอนให้ใครมาก่อน และบางครั้งก็เถียงเมนเทอร์อีก 2 คนไม่ทัน ก็ใช้ความเงียบสยบ แต่ครั้งไหนที่คิดทันก็จะโต้กลับไป
ยิ่งดรามา ยิ่งขายได้ ยังคงเป็นแนวทางของรายการเรียลิตี้ไม่น้อยในเมืองไทย ยิ่งรายการไหนเปิดตัวใหม่ก็ต้องหวังพึ่งกระแส ทำให้รายการเจ้าเดิมต้องหาความแตกต่าง อย่างเดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซั่น 3 นับเป็นปีแรกที่เปิดกว้างให้ผู้สมัครเพศทางเลือกเข้าแข่งขัน รวมถึงการเลือกเมนเทอร์คนใหม่ที่เป็นขวัญใจเพศทางเลือกแบบพอดิบพอดี

รวมถึงการต่อยอดรายการให้ยิ่งมีภาพลักษณ์ด้านแฟชั่นระดับอินเตอร์ ด้วยการเซ็นสัญญา 1 ปีกับแบรนด์ชุดชั้นในชื่อดังฝั่งอเมริกา เพื่อร่วมงานกันเป็นการตลาดที่รายการต้องมี

นอกจากหวังความสำเร็จหน้าจอ ผู้ผลิตรายการ เต้-ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก ยังมองไปถึงการต่อยอดรายการในรูปแบบเทศกาลด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ร่วมกับกระทรวงอุตสาหกรรมช่วงต้นปีหน้า (2560)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง