นร.หญิงถูกครูขว้างแก้ว เตรียมผ่าตัดแก้ไขใบหน้า

สังคม
14 ก.ย. 59
21:30
369
Logo Thai PBS
นร.หญิงถูกครูขว้างแก้ว เตรียมผ่าตัดแก้ไขใบหน้า
กรณีอาจารย์โรงเรียนแห่งหนึ่งในโคราช ปาแก้วกาแฟใส่นักเรียนหญิงได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อและเส้นประสาทบนใบหน้า ครูคนนี้ถูกย้ายไปสอนที่อื่นแล้วระหว่างที่การตรวจสอบข้อเท็จจริง ครอบครัวเด็กต้องการให้ครูรับผิดชอบ

วันนี้ (14 ก.ย.2559) น.ส.นฤดี จอดสันเที้๊ยะ อายุ 17 ปี นักเรียนหญิง ชั้น ม.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ที่ถูกอาจารย์ประจำชั้นขว้างแก้วกาแฟ โดนบริเวณกกหูซ้ายจนโครงสร้างใบหน้าเบี้ยวผิดรูป เข้าพบแพทย์โรงพยาบาลยันฮี พร้อมนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อตรวจสอบลักษณะโครงสร้างใบหน้าก่อนเข้ารับการรักษา น.ส.นฤดี เปิดเผยว่า ครอบครัวไม่มีเงินมากพอที่จะรักษาจึงเข้าขอความเป็นช่วยเหลือผ่านมูลนิธิปวีณาฯ นอกจากนี้ อยากให้อาจารย์แสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลยันฮี เปิดเผยผลการวินิจฉัยเบื้องต้น พบโคนปลายประสาทบริเวณใบหน้ามีอาการอักเสบ ทำให้เส้นประสาทที่แตกแขนงออกมาจำนวน 7 คู่ ได้รับบาดเจ็บ และไม่สามารถควบคุมได้ ส่งผลให้เปลือกตาไม่สามารถปิดได้ แต่ทั้งนี้ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนให้การรักษา หากพบว่าเส้นประสาทขาดจะต้องผ่าตัดเชื่อมต่อใหม่ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาฟื้นตัว 3-6 เดือน สำหรับค่ารักษา โรงพยาบาลจะเป็นผู้ดูแลให้ทั้งหมด

ขณะที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 จ.นครราชสีมา มีคำสั่งย้ายครูวิชาพละศึกษาผู้ก่อเหตุให้ไปช่วยราชการที่โรงเรียนอื่น โดยมีผลตั้งแต่วันนี้จนกว่าการสอบสวนแล้วเสร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง