เตรียมส่งฟ้อง 19 ผู้ต้องหา รวบตัวคางานเลี้ยงขอบคุณเอเย่นต์ค้ายาเสพติด

อาชญากรรม
15 ก.ย. 59
06:49
524
Logo Thai PBS
เตรียมส่งฟ้อง 19 ผู้ต้องหา รวบตัวคางานเลี้ยงขอบคุณเอเย่นต์ค้ายาเสพติด
วันนี้ (15 ก.ย.59) ตำรวจจะสรุปสำนวนเพื่อส่งฟ้องผู้ต้องหา 19 คน จาก 31 คน ที่ควบคุมตัวได้ ระหว่างร่วมงานเลี้ยงกับเครือข่ายค้ายาเสพติด ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

วันนี้ (15 ก.ย.2559) พ.ต.ท.เขมชาติ แปดแก้ว พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหมูสี ระบุว่า ในวันนี้ (14 ก.ย.) ตำรวจจะสรุปสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 19 คน ที่ควบคุมตัวไว้ได้ขณะเข้าร่วมงานเลี้ยงขอบคุณเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย ที่รีสอร์ทเขาใหญ่พาราไดซ์ออนเอิร์ท ต.หมูสี อ.ปากช่อง และตรวจพบสารเสพติด โดยจะส่งฟ้องในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับผู้ต้องหา 19 คนที่จะถูกสั่งฟ้อง อยู่ในจำนวน 31 คน ที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ แต่ภายหลังการตรวจร่างกาย พบว่า มี 19 คนที่มีสารเสพติด ส่วนอีก 12 คน ไม่มีสารเสพติดจึงปล่อยตัวไป

ส่วนการตรวจสอบผู้ประกอบการรีสอร์ท เบื้องต้นพบว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับขบวนการค้ายาเสพติด ที่เข้ามาเช่าพื้นที่เพื่อจัดงานเลี้ยง

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า กรณีนี้ สามารถวิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุได้ 1 คน จับกุมได้ 3 คน ส่วนอีก 4 คน ที่ยังหลบหนี พบว่า มีหมายจับค้างเก่าซึ่งอยู่ระหว่างติดตามจับกุม และถือว่าเป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่มีเครือข่ายในพื้นที่กรุงเทพฯ และภาคกลาง ส่วนการจัดกิจกรรมปาร์ตี้ขอบคุณลูกค้ารายย่อยนั้น ในทางการข่าวเจ้าหน้าที่ทราบอยู่แล้วว่าจะมีการจัดกิจกรรม จึงมีการระดมกำลังจับกุม ส่วนตำรวจที่ถูกยิงสาหัสขณะนี้อาการยังทรงตัว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง