"สมยศ" เตรียมลงดาบ "เมืองทอง -ท่าเรือ" เหตุแฟนบอลตีกัน -ตร.เตรียมสอบผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

กีฬา
15 ก.ย. 59
09:52
278
Logo Thai PBS
"สมยศ" เตรียมลงดาบ "เมืองทอง -ท่าเรือ" เหตุแฟนบอลตีกัน -ตร.เตรียมสอบผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์
"สมยศ" เตรียมลงโทษ "เมืองทอง -ท่าเรือ" หลังแฟนบอลก่อเหตุทะเลาะวิวาทหลังเกมลีกคัพ ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เตรียมเชิญเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ แฟนบอล และแกนนำเชียร์ของทั้ง 2 ทีม มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด

วันนี้ (15 ก.ย.2559) จากเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างแฟนบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ เอฟซี หลังเกมโตโยต้า ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ภายนอกสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 23 โดยมีอาการสาหัส 3 คน

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ในวันที่ 19 ก.ย. จะมีการประชุมสภากรรมการสมาคมฯ โดยจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุมอย่างเร่งด่วน เพราะถือเป็นเรื่องเสื่อมเสียต่อวงการฟุตบอลไทย ซึ่งขอไปดูกฎระเบียบ ข้อบังคับ และบทลงโทษที่เคยมีมาในอดีตก่อนว่าเป็นอย่างไร แต่อย่างน้อยบทลงโทษครั้งนี้จะไม่ต่ำกว่าของเดิมอย่างแน่นอน

สำหรับ 2 ทีมดังกล่าวเคยโดนลงโทษมาแล้วจากเหตุการณ์ปะทะกันเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2557 ที่สนามเดียวกันนี้ โดยในครั้งนั้น ทีพีแอล ได้ตัดสินลงโทษตัดแต้มทั้ง 2 ทีม 9 คะแนนหลังจบฤดูกาล และห้ามแฟนเข้าชมเกมในบ้าน 3 นัด รวมทั้งปรับเงินอีกทีมละ 300,000 บาท

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานหญิงของสโมสร การท่าเรือ เอฟซี จะพาแฟนบอลและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวไปแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 

 

 

ขณะที่ พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด นนทบุรี เตรียมเชิญเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ แฟนบอล และแกนนำเชียร์ของทั้ง 2 ทีม มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยตำรวจจะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดและพยานแวดล้อม ซึ่งหากพบว่าบุคคลใดเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดอาจจะมีการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายฯ

แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลุ่มใดเป็นผู้ก่อเหตุก่อน แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นอารมณ์ต่อเนื่องของแฟนบอลทั้งสองทีม ที่เคยมีปัญหากันมาก่อน

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้สอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน ที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยทราบว่าเป็นแฟนบอลสโมสรการท่าเรือฯ จำนวน 1 คน ส่วนอีก 2 คน เป็นแฟนบอลสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด โดยจะมอบหมายให้พนักงานสอบสวนไปสอบปาก เมื่อผู้บาดเจ็บสามารถให้การได้

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ยืนยันว่าตำรวจมีการเตรียมกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัย แต่เหตุการณ์เกิดภายนอกสนาม ตำรวจพยายามเข้าควบคุมสถานการณ์ ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย อย่างไรก็ตาม เหตุทะเลาะวิวาทเมื่อคืนนี้ ไม่มีการใช้อาวุธปืน มีเพียงท่อนไม้ และขวดที่ใช้ในการก่อเหตุเท่านั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง