"เมืองทอง" ขู่ยุบทีมทันที หากการลงโทษกรณีแฟนบอลวิวาทไม่เป็นไปตามกฎฟีฟ่า

กีฬา
15 ก.ย. 59
16:05
373
Logo Thai PBS
"เมืองทอง" ขู่ยุบทีมทันที หากการลงโทษกรณีแฟนบอลวิวาทไม่เป็นไปตามกฎฟีฟ่า
บอร์ดบริหารสโมสร เอสซีจี เมืองทอง แถลงการพร้อมประกาศยุบทีมทันที หากสมาคมฟุตบอลออกมาตรการร้ายแรงไม่เป็นไปตามกฎของฟีฟ่า กรณีการทะเลาะวิวาทระหว่างแฟนบอลเมืองทอง และการท่าเรือ

วันนี้ (15 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลจากการทะเลาะวิวาทกันระหว่างแฟนบอลเอสซีจี เมืองทอง กับการท่าเรือ ในฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ที่เสมอกัน 1-1 ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 23 คน และสาหัส 3 คน

ล่าสุด บอร์ดบริหารสโมสรเอสซีจี เมืองทอง แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เชื่อว่ามีการจัดตั้งกองเชียร์ขึ้นมา เพื่อทำให้มีความวุ่นวายหลังเกมส์ และเพื่อส่งผลกระทบทางอ้อมต่อสโมสรการท่าเรือ ซึ่งการตัดสินต้องยึดหลักมาตรฐานข้อบังคับของฟีฟ่า ถ้ามาตรการมีผลกระทบโดยตรงร้ายแรงทั้ง 2 สโมสร จะประกาศยุบทีมทันที

การประกาศของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ครั้งนี้ สืบเนื่องจากท่าทีของสมาคมฟุตบอล ที่เผยว่า มาตรการลงโทษในกรณีนี้จะหนักกว่าการลงโทษทั้ง 2 สโมสรจากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในปี 2557 ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการประชุมผู้ถือหุ้น บริษัท พรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งมีสื่อมวลชนจำนวนมากไปรอติดตามความคืบหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง