ฮ.เสียการควบคุมขณะลงจอด ตกฟาดพื้น ฉก.นราธิวาส เจ็บ 4 นาย

ภูมิภาค
16 ก.ย. 59
10:04
1,544
Logo Thai PBS
ฮ.เสียการควบคุมขณะลงจอด ตกฟาดพื้น ฉก.นราธิวาส  เจ็บ 4 นาย
เฮลิคอปเตอร์กลับจากพระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ เสียการควบคุมขณะลงจอด ฉก.นราธิวาส ตกฟาดพื้น ระเบิด เพลิงลุกไหม้ จนท.เร่งช่วยเหลือ บาดเจ็บ 4 นาย

วันนี้ ( 16 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ สังกัดหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เกิดการควบคุมไมได้ ขณะกำลังลงจอด ที่ ลานจอด หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยเฮลิคอปเตอร์มีการอาการควงและหมุนรอบทิศ ทำให้ฟาดพื้นอย่างแรงและระเบิดทำให้เพลิงลุกไหม้

ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยปฎิบัติการพิเศษ จ.นราธิวาส เข้าดำเนินการดับไฟแล้ว โดย เฮลิคอปเตอร์ลำนี้ เป็น ฮท.1 Huey หมายเลข 019 สังกัดกองบินปีกหมุน 2 มีภารกิจลาดตระเวนทางอากาศและตรวจเยี่ยมหน่วย ในพื้นที่ อ.จะแนะ ในขณะร่อนลง สนาม เฮลิคอปเตอร์ ฉก.นราธิวาส พิกัด RH 092120 ได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องกระแทกพื้นอย่างแรง เนื่องจากระบบไฮโดรลิกแตก เป็นเหตุทำให้นักบินไม่สามารถควบคุมเครื่องได้ทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 4 นาย คือ นักบิน 2 นาย และช่างเครื่อง 2 นาย

เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวบินมาจากพระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ เพื่อมารับ พล.ต.เอกรัตน์ ช้างแก้ว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 46 เพื่อไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ อ.แจะแนะ จ.นราธิาส

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง