สอบปากคำ 2 ผู้คุมดีเอสไอ ปมถ่ายรูปวันเกิดเหตุ อดีต พนง.ที่ดิน ดับในห้องขัง

อาชญากรรม
16 ก.ย. 59
20:34
211
Logo Thai PBS
สอบปากคำ 2 ผู้คุมดีเอสไอ ปมถ่ายรูปวันเกิดเหตุ อดีต พนง.ที่ดิน ดับในห้องขัง
จนท.ดีเอสไอ 2 คน ที่ควบคุมตัวนายธวัชชัย อนุกูล อดีตพนักงานที่ดินที่เสียชีวิตในห้องควบคุมตัว ให้การว่าระหว่างเกิดเหตุกำลังนอนพักผ่อน รู้ตัวอีกทีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกำลังช่วยชีวิต และทั้ง 2 คนเพียงแค่ถ่ายรูปเก็บไว้เท่านั้น

วันนี้ (16 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีอดีตพนักงานที่ดิน นายธวัชชัย อนุกูล เสียชีวิตระหว่างการควบคุมตัวที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พนักงานสอบสวนสถาตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง สอบปากคำนายชยพล หวานชะเอม หัวหน้างานควบคุมผู้ต้องขัง และ พ.ต.ท.ไพโรจน์ เล้ารัตนานุรักษ์ รองหัวหน้าผู้คุม โดยมีอัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ร่วมสอบด้วย พนักงานสอบสวนนำภาพถ่ายเหตุการณ์บางช่วงขณะให้การช่วยเหลือนายธวัชชัย มาเป็นซักถามในการสอบปากคำ และมีรายงานว่าก่อนการสอบปากคำ พนักงานสอบสวนให้ทั้ง 2 คน สาบานตน และแยกสอบ

พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า นายชยพลรับว่าได้พักอยู่ที่ห้องทำงาน ส่วน พ.ต.ท.ไพโรจน์ นอนอยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหาเลขที่ 6005 ขณะที่นายธวัชชัยถูกคุมที่ห้อง 6008 พร้อมยอมรับว่า ไม่มีคนเฝ้าหน้าห้องนายธวัชชัย และคนที่รู้และเห็นว่านายธวัชชัยผูกคอเป็นคนแรกคือ พนักงานรักษาความปลอดภัย และเข้าช่วยเหลือ พ.ต.อ.มานะ ยังเปิดเผยว่าภาพถ่ายกว่า 100 นั้น เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ระบุว่าเป็นภาพที่นายชยพล และ พ.ต.ท.ไพโรจน์ เป็นคนถ่าย ซึ่งการสอบปากคำได้ซักถามว่าถ่ายเพื่ออะไรหรือเป็นหน้าที่ ซึ่งการให้ปากคำครั้งแรกทั้งสองคนไม่ได้พูดถึง

สำหรับคดีนี้ได้สอบปากคำแล้ว 17 ปาก และวันที่ 21 กันยายนนี้ จะขอสอบปากคำ พล.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ หลังได้รับผลการชันสูตรศพอย่างละเอียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง