ซัมซุงส่งคืน "กาแลคซี่โน้ต 7" กลับเกาหลีใต้ เร่งผลิตล็อตใหม่ให้ลูกค้าทั่วโลก

เศรษฐกิจ
17 ก.ย. 59
15:13
285
Logo Thai PBS
ซัมซุงส่งคืน "กาแลคซี่โน้ต 7" กลับเกาหลีใต้ เร่งผลิตล็อตใหม่ให้ลูกค้าทั่วโลก
ซัมซุงประเทศไทยแถลงยืนยันส่งคืน "กาแล็คซี่ โน้ต7" กลับเกาหลีใต้หมดแล้ว เร่งผลิตล๊อตใหม่ทยอยส่งให้ลูกค้าทั่วโลกโดยเร็วที่สุด

วันนี้(17 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณี ซัมซุงกาแลคซี่ โน้ต 7 ประกาศระงับการขายและเรียกคืนกาแลคซี่ โน้ต 7 ทั้งหมด หลังพบว่าแบตเตอรี่มีปัญหาร้อนจัดจนไฟลุกไหม้ ซึ่งจากรายงานของบริษัทเมื่อวันที่ 2 ก.ย.2559 พบปัญหาลักษณะนี้ทั้งหมดประมาณ 35 กรณีทั่วโลก

ล่าสุด ซัมซุงประเทศไทยได้ดำเนินการเรียกเก็บกาแลคซี่ โน้ต 7 ที่นำเข้ามาในประเทศไทย เพื่อเตรียมจัดส่งให้กับลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้า(Pre-booking) คืนจากหน้าร้านทั้งหมดและได้ส่งคืนเครื่องล็อตแรกกลับไปยังสำนักงานใหญ่ ประเทศเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางซัมซุงได้บันทึกหมายเลข IMEI ของทุกเครื่องไว้ โดยผู้บริโภคสามารถตรวจสอบได้ตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

ทั้งนี้ ซัมซุง ขอยืนยันว่าเครื่องล็อตใหม่ที่จะนำเข้ามาจำหน่ายภายหลังจะเป็นเครื่องที่ผลิตใหม่ทั้งหมด ซึ่งในขณะนี้ซัมซุงกำลังทำงานอย่างหนักในการผลิต เพื่อเร่งดำเนินการจัดส่งกาแล็คซี่ โน้ต 7 ล็อตใหม่ที่ผลิตใหม่ให้ลูกค้า เพื่อทยอยส่งไปยังประเทศต่างๆทั่วโลกโดยเร็วที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง