เร่งระบายน้ำท่วม ต.ปากแคว จ.สุโขทัย

ภูมิภาค
17 ก.ย. 59
15:47
357
Logo Thai PBS
เร่งระบายน้ำท่วม ต.ปากแคว จ.สุโขทัย
สถานการณ์น้ำท่วมใน ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำต่อมาจาก อ.ศรีสำโรง ขณะนี้ระดับน้ำค่อยๆลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่หลายจุด โดยนายกอบต.ปากแคว นำเครื่องสูบน้ำมาระบายน้ำออกจากวัดปากแคว

วันนี้ (17 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วม จ.สุโขทัยว่า รายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมใน ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำต่อมาจาก อ.ศรีสำโรง ขณะนี้ระดับน้ำค่อยๆลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่หลายจุด โดยนายบุญเสริม เชยวัดเกาะ นายก อบต.ปากแคว นำเครื่องสูบน้ำมาระบายน้ำออกจากวัดปากแคว

ขณะที่ สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.ศรีสำโรง เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ นายธนพงษ์ บุญเรือง นายอำเภอศรีสำโรง สั่งให้หน่วยงานท้องถิ่นเร่งตรวจสอบความเสียหายทั้งพื้นที่เกษตรและบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งเร่งซ่อมแซมส่วนที่มีน้ำรั่วเพื่อเตรียมรับมือหากมีฝนตกหนักในพื้นที่ตอนเหนือของจังหวัดสุโขทัย ขณะที่ชาวบ้านเร่งทำความสะอาดบ้าน แต่บางส่วนยังรอให้หน่วยงานเข้าช่วยเหลือ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

นอกจากนี้ หลังระดับน้ำท่วมลดลงอย่างต่อเนื่องทั้งหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้จัดทำแผนบูรณการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งเตรียมมาตรการรองรับถ้าเกิดปัญหาน้ำท่วมอีกครั้ง โดยจะมีกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ในวันจันทร์นี้ (19 ก.ย.) เพื่อทำความสะอาดหลังถูกน้ำเข้าท่วมตัวเมือง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง