จับสึกพระชุมพร 7 รูป มั่วสุม-ขายยาเสพติดให้วัยรุ่น

ภูมิภาค
17 ก.ย. 59
19:35
1,871
Logo Thai PBS
จับสึกพระชุมพร 7 รูป มั่วสุม-ขายยาเสพติดให้วัยรุ่น
ตำรวจสภ.หลังสวน จ.ชุมพร จับพระลูกวัด 7 รูป แอบเสพยาเสพติดภายในกุฏิวัด และขายเสพติดให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน ก่อนนำตัวไปลาสิขาบท ดำเนินคดีมั่วสุมยาเสพติด

วันนี้ ( 17 ก.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หลังสวน จ.ชุมพร เข้าตรวจค้นวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.วังตะกอ อ.หลังสวน หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านเพราะไม่สามารถทนพฤติกรรมของพระลูกวัดที่มั่วสุมยาเสพติด และขายเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านได้ ทั้งนี้จากการตรวจค้นที่กุฏิของพระจำนวน 7 รูป พบของกลางเป็นยาบ้าพร้อมอุปกรณ์ที่ใช้เพื่อเสพยาจำนวนหนึ่ง อาวุธปืน และน้ำกระท่อม และใบกระท่อม ก่อนนำตัวพระลูกวัด 7 รูป ไปให้เจ้าอาวาสทำการสึก

เบื้องต้นจากการตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติด 5 คน คือ นายอภิชาติ ชุมพงษ์ อายุ 20 ปี นายฉัตรชัย โกศาสตร์ อายุ 21 ปี นายวีระชาติ แจ้งอาญา อายุ 24 ปี นายธนวัตน์ คลิ้งสุวรรณ อายุ 23 ปี และนายนันทวุฒิ จันทร์ทอง อายุ 26 ปี ส่วนอีก 2 คนไม่พบสารเสพติด จึงได้ควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่วันนี้ ชาวบ้านจึงต้องที่เดินทางไปทำบุญประเพณี สาร์ทเดือนสิบ ต้องเปลี่ยนสถานที่ไปทำบุญวัดใกล้เคียงเนื่องจากขาดพระประกอบพิธี

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง