แกะรอยคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง จ.อุดรธานี-หนองบัวลำภู

อาชญากรรม
17 ก.ย. 59
19:38
980
Logo Thai PBS
แกะรอยคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง จ.อุดรธานี-หนองบัวลำภู
คดีฆาตกรรมและทำร้ายร่างกายชาวบ้าน ใน 2 จังหวัด คือ อุดรธานีและหนองบัวลำภู มีความชัดเจนว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนคนเดียวกัน ก่อเหตุต่อเนื่องด้วยพฤติกรรมคล้ายกัน ด้วยการใช้มีดทำร้ายร่างกายโดยเฉพาะบริเวณลำคอ แต่จนถึงขณะนี้ ตำรวจยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจ

ตำรวจตรวจพบหลักฐาน รถจักรยานยนต์ โทรศัพท์มือถือ และบัตรประจำตัวประชนของนายปัญญา ทองศรี ที่ถูกฆ่าและชำแหละศพที่กระท่อม ใน ต.เชียงพิณ อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี เมื่อ 2 วันก่อน โดยตรวจพบหลักฐานที่ห้วยลำพะเนียง ต.ด่านช้าง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญซึ่งเชื่อมโยงคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้น ทั้งใน จ.อุดรธานี และ จ.หนองบัวลำภู

ทั้งนี้ รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นคันที่ นายสถาพร ศรีเชียงสา ผู้ก่อเหตุฆาตกรรม ขโมยมาจากกระท่อมของนายปัญญา ก่อนจะขี่มาทาง อ.กุดจับ และก่อเหตุฆ่า นายสำราญ ศรีมุงคุณ ชาวอำเภอสุวรรณคูหา เสียชีวิต จากนั้นได้ขี่มายัง อ.นากลาง โดยระหว่างนี้ได้ใช้มีดทำร้ายชาวบ้าน 2 คนได้รับบาดเจ็บ และจับตัวเด็กชายวัย 1 ขวบเป็นตัวประกัน แต่สุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้

คดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นใน 2 จังหวัด แม้ว่า นายสถาพร จะรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุเพียงผู้เดียว แต่จนถึงขณะนี้ ตำรวจยังไม่ทราบถึงแรงจูงใจ เนื่องจากผู้ต้องหายังให้การวกวน ขณะที่การตรวจหาสารเสพติดในร่างกายก็ไม่พบ แต่จากการสอบถามประวัติพบว่า ผู้ก่อเหตุเคยเข้ารับการบำบัดยาเสพติดคดีฆาตกรรมและทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ ตำรวจได้ควบคุมตัว นายสถาพร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดแรกที่ ต.เชียงพิณ อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี ก่อนจะส่งตัวไปขออนุญาตศาลจังหวัดหนองบัวลำภูฝากขังผัดแรก โดยตำรวจคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาถือเป็นบุคคลอันตราย และเกรงว่าจะไปก่อเหตุซ้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง