พื้นที่ท้ายน้ำต่อจากตัวเมืองสุโขทัย ยังท่วมหนัก -อุตุฯ เตือนภาคเหนือ ฝนตกหนัก

ภูมิภาค
18 ก.ย. 59
14:11
169
Logo Thai PBS
พื้นที่ท้ายน้ำต่อจากตัวเมืองสุโขทัย ยังท่วมหนัก -อุตุฯ เตือนภาคเหนือ ฝนตกหนัก
เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี น้ำลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนพื้นที่รับน้ำต่อจากเขตเทศบาลยังท่วมหนัก

วันนี้ (18 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สุโขทัย ที่ ต.ยางซ้าย อ.เมือง ยังตกอยู่ในสภาพน้ำท่วมหนัก โดยในพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ท้ายน้ำที่รับน้ำต่อจากเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ซึ่งขณะนี้น้ำได้ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ชาวบ้าน ต.ยางซ้าย เล่าว่า น้ำได้เข้าท่วมในคืนวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 01.00 น.กลางดึก หลังคันดินกั้นแม่น้ำยมแตก ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมและเพิ่มระดับอย่างรวดเร็ว และสูงถึง 2 เมตร ชาวบ้านไม่สามารถเก้บข้าวของได้ทัน ขณะนี้ต้องอพยพมาอยุ่บนถนน ขณะเดียวกันน้ำได้เข้าท่วมพื้นที่เกษตร บ่อปลา และนาข้าวเสียหาย จึงเรียกร้องให้ทางการเข้าให้การช่วยเหลือ เพราะขณะนี้ได้รับเพียงถุงยังชีพ

ส่วนสถานการณ์ที่เขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี อ.เมือง น้ำลดลงเกือบทั้งหมดหลังจากชลประทานสูบน้ำทั้งคืน แต่ยังมีชุมชนหลังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ เป็นชุมชนเดียวที่น้ำยังท่วมอยู่ในขณะนี้

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกคำเตือนวันนี้ว่า ยังมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งจะทำให้วันนี้ มีฝนตกหนักบางแห่งที่พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร ตาก ซึ่งเป็นความเสี่ยงอาจทำให้เกิดน้ำท่วมระลอกใหม่ใน จ.สุโขทัย

ทั้งนี้ในเวลา 15.00 น.ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้นัดหมายประชาชนทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ และเตรียมรับความเสี่ยงที่น้ำอาจท่วมในเขตเทศบาลเมืองระลอกใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง