ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือล่ม - คุมตัวคนขับเรือสอบปากคำ

อาชญากรรม
19 ก.ย. 59
10:15
510
Logo Thai PBS
ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือล่ม  - คุมตัวคนขับเรือสอบปากคำ
ผ่านมาเกือบ 18 ชั่วโมงแล้ว แต่การเร่งค้นหาร่างผู้สูญหาย จากเหตุเรือโดยสารบรรทุกชาวไทยมุสลิม กลับจากทำบุญเมื่อวานนี้ (18 ก.ย.2559) ยังคงมีการปรับแผนเพื่อค้นห่างผู้สูญหายอีก 11 คน ท่ามกลางญาติที่เฝ้าติดตามการค้นหาของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด

วันนี้ ( 19 ก.ย.2559) เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำกว่า 70 คน ได้เร่งปูพรมค้นหาผู้สูญหายในรัศมี 5 กิโลเมตร ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไม่พบร่างของผู้สูญหายเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่บอกว่าอุปสรรคในการค้นหาครั้งนี้คือกระแสน้ำไหลเชี่ยว และระดับน้ำลึกกว่า 10 เมตร หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะปรับแผนการค้นหาในรัศมี 10 กิโลเมตร

 

 

ขณะที่ญาติผู้สูญหายบางส่วนต่างมาติดต่อการค้นหาของเจ้าหน้าที่อย่างครอบครัวของ ชนินทร มีมาก ที่แม่ยายวัย 80 ปี ที่สูญหายจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ยังค้นหาไม่พบ เขากล่าวว่า ครอบครัวจะมาร่วมประเพณีทุกปี ปกติครอบครัวจะใช้เรือเล็กเพิ่งเคยโดยสารเรือลักษณะนี้เป็นครั้งแรก กระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุ

 

 

เรือที่เกิดเหตุชื่อ "สมบัติมงคลชัยทับทิม" ผู้ขับเรือได้เช่าเรือจากนายสมพร พันเสือทอง เรือลำนี้สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้เพียง 50 คน แต่คนขับเรือให้ผู้โดยสารขึ้นเรือมากว่า 200 คน เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน บาดเจ็บ 44 คน และสูญหายอีก 15 คน

 

ล่าสุดตรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้คุมตัวคนขับเรือมาสอบปากคำ โดยให้การว่าขับเรือมาจาก จ.นนทบุรี ซึ่งมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และไม่ชำนาญเส้นทาง จึงขับเรือเข้าใกล้ฝั่ง โดยไม่ทราบว่าตลิ่งบริเวณนี้มีลาดเอียงจึงเกิดอุบัติเหตุขึ้นเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต และขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง