"ทวิตเตอร์"เตรียมปรับการนับตัวอักษรใหม่ - คาดไทยเริ่มใช้พรุ่งนี้

Logo Thai PBS
 "ทวิตเตอร์"เตรียมปรับการนับตัวอักษรใหม่ - คาดไทยเริ่มใช้พรุ่งนี้
มีกระแสข่าวว่าทวิตเตอร์เตรียมจะปรับการนับตัวอักษรใหม่ แต่ยังใช้โควต้า 140 ตัวเท่าเดิม เพื่อให้ผู้ใช้โพสต์ข้อความได้มากขึ้น โดยจะไม่นับรวมรูปภาพ วิดีโอ และลิ้งค์ต่างๆ

วันนี้ (19 ก.ย.2559) เดอะเวิร์ครายงานว่า ทวิตเตอร์เริ่มมีความชัดเจนในกับการปรับการนับตัวอักษรมากขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีกระแสข่าวระบุว่าทวิตเตอร์เตรียมจะอัพเกรดปรับการทวีตให้ใช้โควต้า ตัวอักษร 140 ตัว ให้เต็มที่มากขึ้น
ล่าสุดเดอะเวิร์ค เปิดเผยว่า ได้รับการยืนยันแล้วว่าทวิตเตอร์จะปรับรูปแบบการนับอักษรข้อความแต่ละทวีตใหม่ โดยกำหนดที่ไม่เกิน 140 ตัวเท่าเดิม แต่จะเพิ่มโควต้าการใช้ตัวอักษรให้เต็มที่มากขึ้น จะไม่นับรวมรูปภาพ วิดีโอ ลิงค์ หรือแม้กระทั่งการพิมพ์ชื่อบัญชีผู้ใช้งานเพื่อตอบกลับ เพราะสิ่งเหล่านี้ทำให้โควต้าการทวีตข้อความ 140 ตัวอักษร ลดน้อยลงตามลำดับ

ทวิตเตอร์ต้องการให้ผู้ใช้ ทวีตข้อความที่เป็นตัวอักษร 140 ตัวได้มากขึ้น แต่เดอะเวิร์ค รายงานว่า โฆษกทวิตเตอร์ยังไม่ให้ความเห็นใดๆ ในกระแสข่าวนี้

เบื้องต้นแหล่งข่าวใกล้ชิตจากทวิตเตอร์ คาดว่าจะเริ่มให้ใช้งานได้ตั้งแต่ 19 กันยายนนี้ตามเวลาสหรัฐอเมริกาหรือวันพรุ่งนี้ของไทย แต่ไม่แน่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง