รวบรปภ.เครือสหพัฒน์กร่าง กระทืบวัยรุ่นชลบุรี

อาชญากรรม
19 ก.ย. 59
19:01
1,842
Logo Thai PBS
รวบรปภ.เครือสหพัฒน์กร่าง กระทืบวัยรุ่นชลบุรี
เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายวัยรุ่นชายภายในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่ปรากฏในคลิปซึ่งถูกแชร์ว่อนโซเชียลมีเดีย รับสารภาพว่าทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากคิดว่ากลุ่มวัยรุ่นด่าบุพการี

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Aumasiri Sukjaroen โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 2.31 นาที บันทึกภาพเหตุการณ์ชายแต่งชุดดำเตะและกระทืบนายบรรพต เยื่องกระโทก อายุ 18 ปี อย่างรุนแรงหลายครั้ง พร้อมกับตะโกนด่าว่าด้วยความโกรธเกรี้ยว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ก.ย.2559 บริเวณริมสระน้ำในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งมีการแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง ล่าสุดวันนี้ (19 ก.ย. 2559) พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เดินทางมาที่สภ.หนองขามเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว

พล.ต.ต.อำพลกล่าวว่า ตำรวจจับกุมนายทิม ชำนาญกิจ อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ในเครือสหพัฒน์ ศรีราชา ผู้ต้องหาได้หลังเกิดเหตุ และขณะนี้ได้ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบโดยอ้างว่าโกรธเพราะถูกวัยรุ่นคนดังกล่าวด่าว่าบุพการี

นายทิมให้การว่า ผู้เสียหายและกลุ่มเพื่อนมานั่งเล่นที่บริเวณสระน้ำในเครือสหพัฒน์ฯ และมีประชาชนโทรศัพท์แจ้งวัยรุ่นกลุ่มนี้ เปิดเครื่องเสียงจากรถจักรยานยนต์เสียงดัง ตนจึงเข้าไปตักเตือนและแจ้งว่า ถ้าหากไม่เชื่อจะถูกยึดรถและเสียค่าปรับ และหลังจากนั้นตนก็ได้ยินว่าผู้เสียหาย คือ นายบรรพตตะโกนและด่าถึงบุพการี ทำให้ตนทนไม่ได้เกิดอารมณ์ชั่ววูบ เข้าไปทำร้ายดังกล่าว แม้จะมีเพื่อน รปภ. เข้าห้ามปรามตนก็ไม่ฟัง เนื่องจากโมโหที่มาด่าเช่นนี้

นายทิมกล่าวขอโทษญาติพี่น้องขอผู้ที่ได้รับบาดเจ็บว่า ทำไปเพราะขาดความยั้งคิด และพร้อมชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น โดยจะไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก เขาปฏิเสธว่าไม่ได้อ้างว่าเป็นทหาร เพียงแต่บอกว่าเคยเป็นทหารมาก่อนเท่านั้น

ด้านนายบรรพตยืนยันว่า ไม่ได้ด่าว่าพ่อแม่ของนายทิมตามที่ รปภ.กล่าวหา และพยายามจะอธิบายแต่นายทิมไม่ยอมรับฟัง เดินเข้ามาเตะและกระทืบไม่ยั้ง ทำให้เขาต้องรีบวิ่งหนีออกจากบริเวณดังกล่าว

"พวกผมไปเปิดเพลงอยู่ขอบสระ เขาว่ามีคนแจ้งว่าเปิดเพลงดัง เขาเลยมา ผมไปเห็นผมก็บอกว่าพี่ผมขอโทษครับ คำแรกที่เขาพูดกับผมคือ มีเส้นมีสายมั้ย ผมบอกไม่มี เขาบอกว่าไม่มีก็หลบไป ผมก็บอกครับ เขาอ้างว่าเป็นทหาร เขาไม่ฟังผมเลย มาถึงก็ใส่ผมเลยอย่างที่เห็นในคลิป ผมไม่ได้พูด" นายบรรพตกล่าว

นายบรรพตกล่าวว่าหลังเกิดเหตุได้ไปรักษาที่โรงพยาบาลแหลมฉบังพบว่าบอบช้ำไปทั่วร่างกาย ปากแตก หัวโน เจ็บแขนและเจ็บหน้าอก เขายืนยันว่า จะนำหลักฐานการรักษาดำเนินคดีกับนายทิม

ด้าน ร.ต.ท.อิศราพงษ์ สุวรรณจักร สภ.หนองขาม เจ้าของคดี กล่าวว่า กรณีดังกล่าวได้ตั้งข้อกล่าวหาในเบื้องต้น มาตรา 295 ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกิน 4,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอดูใบรับรองแพทย์อีกครั้ง หากได้รับบาดเจ็บสาหัส ก็ต้องดำเนินคดี เพิ่มขึ้นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง