เฝ้าระวังน้ำท่วม "เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี" รอบสอง

ภัยพิบัติ
19 ก.ย. 59
21:48
511
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังน้ำท่วม "เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี" รอบสอง
ระดับน้ำในแม่น้ำยมที่ จ.สุโขทัย เพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งวันนี้ (19 ก.ย.2559) เนื่องจากน้ำใน จ.แพร่ ได้หลากมาถึงสุโขทัย ทำให้น้ำเริ่มทะลักออกมาจากบิ๊กแบ็คและพนังกั้นน้ำ

เทศบาลเมืองสุโขทัยธานีประกาศเตือนประชาชนในเขตเมือง ให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมในคืนนี้ เพราะขณะนี้ ระดับน้ำยมเพิ่มสูงขึ้นถึง 6.70 เซนติเมตร ทำให้น้ำทะลักออกมาจากแนวบิ๊กแบ็ค พนังกั้นน้ำและผุดขึ้นตามพื้นถนน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งสูบน้ำออก เพื่อป้องกันน้ำหลากเข้าท่วมเมืองอีกครั้ง หลังจากน้ำท่วมเมื่อวันที่ 15 ก.ย.เพิ่งจะแห้งไป

ชลประทานสุโขทัยคาดว่ายอดน้ำสูงสุดจะมาถึง จ.สุโขทัย ในเวลา 21.00 น. ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นมาเป็น 7 เมตร ซึ่งอยู่ในระดับวิกฤตของจังหวัดสุโขทัย ทำให้ทุกภาคส่วน ต้องเร่งเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมเมืองในคืนนี้ อย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาส่งผลให้เขื่อนหลักๆ ในพื้นที่ภาคเหนือ มีปริมาณน้ำเก็บกักเพิ่มขึ้น เช่น เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เก็บกักน้ำได้มากขึ้น ล่าสุดมีปริมาณน้ำ 570 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ ร้อยละ 60 ของความจุ

เขื่อนกิ่วคอหมา จ.ลำปาง มีน้ำในอ่างเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 77 ของความจุอ่าง เขื่อนกิ่วลมร้อยละ 69 ของความจุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าฤดูแล้งปีหน้า จะไม่มีปัญหาการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ชลประทานอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง