ตั้ง 5 ข้อหา "ราฮามี" ผู้ต้องสงสัยบึ้มนิวยอร์ก

ต่างประเทศ
20 ก.ย. 59
10:24
177
Logo Thai PBS
ตั้ง 5 ข้อหา "ราฮามี" ผู้ต้องสงสัยบึ้มนิวยอร์ก
ทางการสหรัฐฯ ตั้ง 5 ข้อหา นายอาหมัด ข่าน ราฮามี ผู้ต้องสงสัยระเบิดมหานครนิวยอร์กและในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เบื้องต้นยังไม่ยอมให้การกับเจ้าหน้าที่

วันนี้ (20 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จับกุมนายอาหมัด ข่าน ราฮามี อายุ 28 ปี ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดที่นิวยอร์กและในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยนายราฮามีได้รับบาดเจ็บหลังยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่านายราฮามีอยู่บริเวณที่เกิดเหตุระเบิดในย่านเชลซีเขตแมนฮัตตัน กลางเมืองของนครนิวยอร์ค ทำให้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดที่นครนิวยอร์คและรัฐนิวเจอร์ซีย์

นายราฮามี เกิดในอัฟกานิสถาน ก่อนจะแปลงสัญชาติมาเป็นชาวอเมริกัน เบื้องต้นทางการรัฐนิวเจอร์ซีย์ตั้งข้อหา 5 ข้อหา เช่น พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ โทษจำคุก 10-20 ปี ครอบครองอาวุธโดยผิดกฏหมายและครอบครองอาวุธไว้เพื่อกระทำผิดกฏหมาย โทษจำคุก 5-10 ปี โดยข้อหาดังกล่าวยังไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดทั้ง 2 รัฐ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ข่าวกรองระดับสูงของสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี ว่า ไม่ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยผิดตัว เนื่องจากมีหลักฐานแน่นหนาจากภาพที่ผู้นายราฮามีอยู่บริเวณที่เกิดเหตุในนิวยอร์ก ข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือที่โยงสายไฟติดไว้กับระเบิดที่ยังไม่ระเบิดอย่างน้อย 2 ลูก รวมทั้งลายนิ้วมือแฝงของนายราฮามีบนระเบิดอีกหนึ่งลูก

รายงานล่าสุดแจ้งว่า นายราฮามียังไม่ยอมให้การกับเจ้าหน้าที่ที่พยายามเข้าสอบปากคำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง