"โค้ชเฮง" แนะทีมชาติไทยอุ่นเครื่อง 1 นัดก่อนลุยคัดบอลโลก พบยูเออี-อิรัก

กีฬา
20 ก.ย. 59
16:21
134
Logo Thai PBS
"โค้ชเฮง" แนะทีมชาติไทยอุ่นเครื่อง 1 นัดก่อนลุยคัดบอลโลก พบยูเออี-อิรัก
อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฝ่ายพัฒนาเทคนิค แนะทีมชาติไทยควรจะมีเกมอุ่นเครื่องสัก 1 นัด เพื่อทดสอบระบบทีม ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์และอิรัก

วันนี้ (20 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย มีโปรแกรมออกเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ตะวันออกกลาง ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายนนี้ เพื่อเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย กลุ่มบี นัดที่ 3 พบสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ที่เมืองอาบูดาบี วันที่ 6 ตุลาคม และนัดที่ 4 พบอิรัก ที่ประเทศอิหร่าน วันที่ 11 ตุลาคม ซึ่งซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เตรียมประกาศรายชื่อนักเตะในวันที่ 21 กันยายนนี้

โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฝ่ายพัฒนาเทคนิค เปิดเผยว่า แม้ว่า ซิโก้ จะบอกว่าช่วงเวลา 10 วันจะเน้นที่ฝึกซ้อมอย่างเดียวไม่มีอุ่นเครื่อง แต่คงต้องแนะนำว่าทีมชาติไทยควรจะมีเกมอุ่นเครื่องสัก 1 นัด เพื่อทดสอบระบบทีม สิ่งสำคัญที่สุด คือแผนการฝึกซ้อมในช่วงเวลา 10 วันว่าจะทำอะไรอย่าง ซึ่งการอุ่นเครื่องเป็นสิ่งที่ควรต้องมี โดยเกมอุ่นเครื่องไม่จำเป็นต้องเป็นเกมทางการ อาจจะเป็นทีมระดับสโมสรในท้องถิ่น เพราะการฝึกซ้อมอย่างเดียวอาจจะได้ผลที่ไม่ดีนัก ทีมต้องเอาสิ่งที่ซ้อมที่จะเล่นกับยูเออี และอิรัก มาทดสอบในเกมอุ่นเครื่องด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง