จังหวัดประจวบคีรีขันธ์จ่อรื้อสิ่งปลูกสร้างรุกหาดหัวหิน

ภูมิภาค
21 ก.ย. 59
06:55
1,108
Logo Thai PBS
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์จ่อรื้อสิ่งปลูกสร้างรุกหาดหัวหิน
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ประชุมวางแผนแก้ปัญหาการบุกรุกที่สาธารณประโยชน์ ตั้งแต่สะพานปลา-ศาลเจ้าแม่ทับทิม เบื้องต้นจะรื้อถอน 40 อาคาร โดยใช้มาตรการทางปกครองและคำสั่ง คสช. ตามมาตรา 44

วันนี้ (21 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการบริเวณริมถนนนเรศดำริห์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่มีสิ่งปลูกสร้างอยู่บริเวณแนวสะพานปลา-ศาลเจ้าแม่ทับทิม รวมตัวพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังทราบว่าหน่วยงานภาครัฐจะรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างบริเวณดังกล่าวและจะทำหนังสือเชิญให้ผู้ประกอบการเข้าร่วมประชุมรับฟังการชี้แจงการแก้ปัญหาบุกรุกพื้นที่สาธารณะ โดยชาวบ้านในพื้นที่อ้างสิทธิ์ในที่ทำกิน พร้อมระบุว่าอยู่มาตั้งเเต่ยังไม่มีเทศบาลเมืองหัวหินเเละไม่เห็นด้วยหากภาครัฐจะรื้อถอนพื้นที่ทำกินเเบบถอนรากถอนโคน

นายธีรพันธ์ นันทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำหนดแนวทางในการปฏิบัติเกี่ยวกับการบุกรุกที่สาธารณะประโยชน์และขั้นตอนทางกฎหมายต่างที่จะดำเนินการกับผู้ที่ปลูกสร้างอาคารรุกล้ำแนวสะพานปลา-ศาลเจ้าแม่ทับทิม บริเวณริมถนนนเรศดำริห์ ระยะทางประมาณ 400-500 เมตร ประกอบด้วย ร้านอาหาร ห้องพัก เกสเฮ้าส์ ร้านตัดเสื้อผ้า รวม 40 อาคาร

อย่างไรก็ตาม เมืองหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักของชาวไทยและชาวต่างชาติ หากการดำเนินการครั้งนี้สำเร็จจะเป็นโมเดลของเมืองหัวหิน เนื่องจากเกิดปัญหามานานกว่า 13 ปี โดยเชื่อว่าการดำเนินการของภาครัฐในครั้งนี้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งผู้ประกอบการจะเข้าใจและทยอยรื้อถอนออกไปเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง